Quảng cáo

HLV Park Hang Seo và bài toán vắng Văn Toàn, Tiến Linh

Thứ năm, 13/01/2022 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Với việc cả Văn Toàn và Tiến Linh nhiễm Covid chỉ trong vài ngày gần đây, thì HLV Park Hang Seo sẽ đưa ai vào tầm ngắm để trở thành phương án dự phòng cho 2 cầu thủ trên?

Điều kiện để sang xứ Chuột túi

Trước ngày hội quân trở lại để chuẩn bị cho các trận đấu gặp ĐT Australia và ĐT Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam liên tục đón nhận tin không vui. Sau Hoàng Đức và Văn Toàn thì mới đây nhất, Tiến Linh trở thành cầu thủ thứ 3 dương tính với Covid-19. Điều này sẽ khiến cho kế hoạch của HLV Park Hang Seo bị xáo trộn và BHL của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ phải có những tính toán thật kỹ lưỡng.

Theo thông tin trước đó, Hoàng Đức phát hiện dương tính từ ngày 6/1 nhưng tới ngày 11/1, anh test nhanh cho kết quả âm. Còn đối với trường hợp Văn Toàn, anh cũng chỉ mới biết là mình bị nhiễm bệnh. Buồn hơn cả là khi sát giờ hội quân, Tiến Linh tự giác test nhanh và sau đó kiểm tra RT-PCR, tiền đạo này đã báo cáo đến VFF rằng mình nhiễm Covid-19.

Trường hợp của Hoàng Đức sẽ không đáng lo nhưng vấn đề của cả Văn Toàn và Tiến Linh lúc này là thời gian chuẩn bị. Do phải cách ly theo quy định, hai tuyển thủ này chưa rõ là có thể tập trung cùng toàn đội hay không. Giả trong trường hợp mọi thứ diễn ra suôn sẻ, thì cả 2 tiền đạo của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ sẽ rất có ít thời gian để tập luyện.

Tien-Linh-dang-co-phong-do-cuc-tot-tai-vong-loai-Worl-Cup-2022
Tiến Linh là trường hợp mới nhất dương tính với Covid-19

Đối chiếu theo quy định nhập cảnh của Australia thì mọi thứ sẽ còn phức tạp hơn rất nhiều cho HLV Park Hang Seo. Bởi người nước ngoài đến Melbourne cần đáp ứng 2 điều kiện: Tiêm tối thiểu 2 mũi vaccine cùng kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành. Mà trong khi đó, ‘Những chiến binh sao Vàng’ sẽ lên đường vào ngày 21/1.

Còn chưa kể, những người trở lại sau khi mắc Covid-19 sẽ cần nhiều thời gian để phục hồi thể lực và phong độ. Chính vì vậy mà thầy Park cùng các cộng sự phải cân nhắc về 2 trường hợp là Văn Toàn và Tiến Linh. Từ nay cho tới khi sang Australia, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ còn 8 ngày nên rất có thể sẽ có những cái tên mới được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Ai thay thế được Văn Toàn, Tiến Linh?

ĐT Việt Nam sẽ phải gấp rút để chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cả Văn Toàn và Tiến Linh đều đang bỏ ngỏ khả năng sang Australia. Thế nhưng để chắc chắn, vị chiến lược gia người Hàn nên tính tới phương án B. Bởi giả sử trường hợp cả 2 không đáp ứng được yêu cầu của BHL, cần có cầu thủ dự phòng trám chỗ. Vậy đâu là cái tên đủ tiêu chí lên tuyển lần này?

Ở thời điểm hiện tại, Tiến Linh là trung phong cắm số 1 của ĐT Việt Nam khi anh thường xuyên được ra sân tại  các sân chơi lớn trong khu vực. Để tìm ra người để thay thế ngôi sao đang thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương không phải dễ. Dù vậy, Công Phượng có thể đáp ứng được kỳ vọng nếu chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Hoặc nhà cầm quân người Hàn sẽ triệu tập thêm tiền đạo, đơn cử trong đó có Xuân Nam để gây đột biến trong những tình huống không chiến.

Nguyen-Xuan-Nam
Xuân Nam có thể được gọi trở lại

Vị trí của Văn Toàn cũng khiến thầy Park thêm lo. Dù hiếm khi sử dụng tiền đạo sinh năm 1996 nhưng số 9 của ĐT Việt Nam là mẫu cầu thủ mà vị chiến lược người 64 tuổi cực kỳ ưa thích. Bởi Văn Toàn sở hữu ‘cặp giò tốc độ’ vô cùng lợi hại. Có ngôi sao này trên sân, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ có thể đá phòng ngự phản công cực hay và sự lắt léo của Văn Toàn làm nhiều cầu thủ cao to đội bạn phải khổ sở.

Hàng công ĐT Việt Nam lúc này rất mỏng và đạt phong độ không tốt. Tuy nhiên, Tuấn Hải sẽ được xem là phương án tình thế cho Văn Toàn. Dù không có tốc độ nhưng tiền đạo này có thể gây ra tính bất ngờ ở những cú sút ngoài vòng cấm và sự xông xáo trong các tình huống tranh chấp. Hơn hết, thầy Park nên kiểm chứng lại khả năng hòa nhập vào đội hình chính của các cầu thủ kể trên.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Tiến Linh Văn Hoàng Hoàng Đức Park Hang Seo vòng loại World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo