Quảng cáo

NHM ĐT nữ Việt Nam nhận tin không vui tại giải AFF Cup

Thứ tư, 06/07/2022 09:42 AM (GMT+7)
A A+

NHM ĐT nữ Việt Nam đang phải đứng trước viễn cảnh sẽ không thể theo dõi thầy trò HLV Mai Đức Chung tại giải AFF Cup nữ 2022.

Nghe nội dung bài viết

Giải AFF Cup nữ 2022 đã chính thức được diễn ra với nhiều màn so tài hấp dẫn. Do được xếp lịch thi đấu muộn, phải tới tận ngày 7/7 ĐT nữ Việt Nam mới chính thức ra sân để có trận khai màn gặp ĐT nữ Campuchia. Rõ ràng, mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại giải đấu lần này không gì khác đó là hướng tới ngôi hậu, qua đó củng cố được vị thế trong khu vực Đông Nam Á. 

Tuy nhiên, khả năng cao NHM sẽ không thể theo dõi sự và cổ vũ cho tinh thần quyết tâm của những chiến binh Sao Vàng, bởi lẽ tính đến hiện giờ vẫn chưa có bất cứ đơn vị trong nước nào sở hữu bản quyền của AFF Cup nữ 2022. Trường hợp tương tự cũng đã suýt chút nữa xảy đến với giải đấu đang diễn ra song song, đó là AFF U19 - U19 Đông Nam Á. Rất may vào thời điểm cuối cùng FPT Play đã sở hữu bản quyền và NHM tiếp tục được xem các trận đấu của U19 Việt Nam. 

ĐT nữ Việt Nam sắp đón HLV thể lực của U23 để chuẩn bị cho SEA Games 31-124803
Việt Nam vẫn chưa sở hữu bản quyền giải AFF Cup nữ 2022

Lí do một số đơn vị không mua bản quyền bởi lẽ sức hút của các giải trẻ hay giải nữ thường không quá lớn. Bên cạnh đó, đơn vị nắm bản quyền cũng đưa ra mức giá quá cao khiến cho quá trình đàm phán đôi khi gặp phải những trở ngại.

Quay trở lại với AFF Cup nữ 2022, giải đấu lần này có sự quy tụ của 11 đội bóng và được chia làm 2 bảng đấu. ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng B cùng các đội như Campuchia, Myanmar, Lào và Đông Timor. Trong khi đó, bảng A chứng kiến những màn so tài đầy khốc liệt của ĐT nữ Thái Lan, Úc, Indonesia, Malaysia, Singapore và Philippines. 

Với thực lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung, chỉ cần vượt qua Myanmar, ĐT nữ Việt Nam sẽ nắm chắc ngôi đầu và đi tiếp. Tuy nhiên, tại vòng đấu bán kết Thái Lan, Úc hay Philippines đều là những đối thủ vô cùng khó chịu đang sẵn sàng chờ đón Huỳnh Như và các đồng đội. 

Highlights nữ Việt Nam 1-0 nữ Thái Lan (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
ĐT nữ Việt Nam AFF Cup nữ AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT