Quảng cáo

Ngược dòng cầm hòa Úc, Thái Lan duy trì ngôi đầu bảng tại AFF Cup

Thứ tư, 06/07/2022 18:55 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Thái Lan đã xuất sắc cầm hòa ĐT nữ Úc ở lượt trận thứ hai AFF Cup nữ 2022 để duy trì ngôi đầu bảng A.

Nghe nội dung bài viết

Sau thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Indonesia ở trận ra quân AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Thái Lan chạm trán đối thủ đáng gờm ĐT nữ Úc trên ‎sân vận động Rizal Memorial với mục tiêu giành kết quả tốt để duy trì ngôi đầu bảng. 

Tại AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Úc chỉ tham dự với lực lượng nòng cốt là U23 nên đã bất ngờ để thua 0-1 trước chủ nhà Philippines ở lượt trận đầu tiên. Dẫu vậy, các cô gái xứ chuột túi vẫn là đội bóng chất lượng so với trình độ bóng đá Đông Nam Á và sớm thể hiện điều đó trước Thái Lan.

Phút 18, ĐT nữ Úc có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống Sheridan Gallagher đột phá vào vòng cấm trước khi tạo điều kiện để Amy Sawyer ghi bàn.‎ Chỉ 8 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi với pha lập công của McKenzie Hawkesby trên chấm phạt đền.

Trực tiếp Thái Lan vs Úc, 18h00 hôm nay ngày 6/7 155855
ĐT nữ Thái Lan ngược dòng cầm hòa Úc (Ảnh: FAT)

Nhận hai bàn thua chóng vánh, ĐT nữ Thái Lan mới ổn định lại được thế trận. ‎Phút 41, "Bầy Voi chiến" gỡ lại một bàn do công của Kanyanat Chetsenbut với cú sút xa, ấn định tỷ số 1-2 sau 45 phút thi đấu đầu tiên. 

Sang hiệp 2, ĐT nữ Thái Lan đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Nỗ lực của các cô gái áo xanh đã được đền đáp. Phút 60, Ploychompoo Samnuk, ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 trước nữ Úc.‎

‎Trong những phút còn lại, không còn bàn thắng nào được ghi thêm. ĐT nữ Thái Lan ngược dòng cầm hòa Úc 2-2 để có được 4 điểm sau hai trận, qua đó tạm thời duy trì ngôi đầu bảng A AFF Cup nữ 2022.

Ở lượt trận tiếp theo, ĐT nữ Thái Lan sẽ chạm trán nữ Singapore vào ngày 8/7.

Đội hình ra sân:

Thái Lan: Chotimani Thongmongkhon (GK), Kanchanaporn Saenkhun, Phonphirun Philawan, Amarat Udchai, Ploy Chompoo Samnuk, Niphawann Panyosuk (C), Chatchawan Rodthong, Natthawadi Pramnak, Saewalak Phengngam, Arapint Waen Silver, Kanyanath Chethabut

Úc: Whyman (GK), McNamara, Rankin, Hunter, Heatley, Grant (C), Hawkesby, Gallagher, Sayer, Lemon, Dawber

nuthai
ĐT nữ Thái Lan và nữ Úc hứa hẹn mang đến cuộc đấu căng thẳng

Nữ Thái Lan vs Nữ Úc diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 18h00, hôm nay 06/7
  • Giải đấu: Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup nữ 2022
  • Địa điểm: Philippines

Xem trực tiếp nữ Thái Lan vs nữ Úc ở đâu?

Để tiện cho việc theo dõi, quý độc giả có thể xem trực tiếp nữ Thái Lan vs nữ Úc tại đường link dưới đây:

>>> Link trực tiếp sẽ được cập nhật <<<

Nhận định chung

Đến với giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, Úc chỉ cử sang đội hình U23. Chính vì sự chuẩn bị thiếu tính toán này đã khiến Úc nhận thất bại ngay trận đầu tiên gặp đội nữ Philippines.

Trong khi đó, đội nữ Thái Lan đã có màn thị uy sức mạnh khi đánh bại nữ Indonesia với tỷ số 4-0. Sắp tới, hai đội bóng này sẽ gặp nhau và cả hai đều là những ứng cử viên cho tấm vé vào vòng bán kết ở bảng B.

Trong 2 lần gặp nhau gần nhất, nữ Úc đã cho Thái Lan nếm mùi thất bại. Nhưng với những gì đã diễn ra hiện tại, giới chuyên môn đang đánh giá nữ Thái Lan cao hơn và họ có khả năng sẽ tiếp tục giành trọn 3 điểm trong trận đấu tới.

Thắng tưng bừng Indonesia, ĐT Thái Lan khởi đầu hoàn hảo ở AFF Cup nữ

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Thái Lan vs Úc nữ Thái Lan nữ Úc aff cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT