Quảng cáo

LĐBĐ Indonesia họp gấp, HLV Shin Tae-yong đứng trước cảnh mất ghế ĐTQG

Thứ ba, 14/06/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều phản ứng trái chiều của giới mộ điệu, LĐBĐ Indonesia đã có những sự lên tiếng chính thức về tương lai của HLV Shin Tae-yong.

Nghe nội dung bài viết

Trong những ngày qua, thông tin LĐBĐ Indonesia đang có ý định bãi nhiệm vai trò HLV trưởng ĐTQG của ông Shin Tae-yong đang gây nên nhiều luồng ý kiến trái chiều cho giới mộ điệu nước này. Đa phần người hâm mộ xứ Vạn Đảo cho rằng đây là điều không cần thiết, tuy nhiên phía PSSI lại muốn vị chiến lược gia người Hàn Quốc giảm tải áp lực và tập trung cho World Cup U20. 

Mới đây, trong những chia sẻ với truyền thông, Thành viên Ủy ban điều hành LĐBĐ Indonesia, ông Dirk Soplanit thừa nhận đã có 1 cuộc họp hội đồng cùng với HLV Shin Tae-yong để thương thảo về tương lai của nhà cầm quân sinh năm sinh năm 1970. Tuy nhiên, phía PSSI khẳng định, hội đồng chưa đưa ra bất cứ quyết định vội vàng nào cả. 

Theo đó, LĐBĐ Indonesia thống nhất, sau kết quả không mấy thành công tại SEA Games 31, PSSI vẫn sẽ tạo điều kiện để cho HLV Shin Tae-yong dẫn dắt ĐTQG tại VL Asian Cup 2023. Tuy nhiên, các sếp lớn của xứ Vạn Đảo vẫn khẳng định tầm quan trọng của World Cup U20 - giải đấu mà Indonesia sẽ đăng cai làm nước chủ nhà. Bởi vậy, LĐBĐ Indonesia vẫn đang theo đuổi ý định bãi nhiệm vai trò HLV ĐT Indonesia của HLV Shin Tae-yong, thay vào đó để ông tập trung dẫn dắt ĐT U19 và hướng tới kỳ World Cup trẻ vào năm sau. 

LĐBĐ Indonesia họp gấp, HLV Shin Tae-yong đứng trước cảnh mất ghế ĐTQG 148730
Tương lai của HLV Shin Tae-yong vẫn đang là một chủ đề tốn nhiều giấy mực của truyền thông Indonesia

Trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á, chưa từng có bất cứ tiền lệ nào về việc HLV trưởng ĐTQG phải rời ghế nóng để dẫn dắt đội trẻ. Thay vào đó, một số đội tuyển hàng đầu trong khu vực như Việt Nam hay Thái Lan có sự phân chia rất rõ ràng về vị trí cầm quân của các ĐTQG, U23, U19...

Dù LĐBĐ Indonesia vẫn đang rất kiên quyết với kế hoạch của mình, tuy nhiên trở ngại lớn nhất vẫn là sự phản đối gay gắt của giới mộ điệu. Cộng thêm đó, việc tìm được người có đủ năng lực thay thế HLV Shin Tae-yong trên ĐTQG cũng không phải là điều dễ dàng. 

ĐT Thái Lan tạo nên lịch sử trước ngày tái ngộ Việt Nam tại Cup châu Á

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
HLV Shin Tae-yong ĐT Indonesia LĐBĐ Indonesia World Cup U20
Xem thêm
TIN NỔI BẬT