Quảng cáo

Thái Lan triệu tập hàng loạt sao châu Âu, quyết 'phục thù' Việt Nam tại AFF

Thứ ba, 14/06/2022 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Chạm trán Việt Nam tại giải AFF U19, Thái Lan quyết định triệu tập hàng loạt những ngôi sao trẻ tới từ châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Những lá thăm may rủi đã 1 lần nữa đưa bóng đá Việt Nam chạm mặt Thái Lan tại giải AFF U19 (U19 Đông Nam Á). Trong những năm trở lại đây ở cấp độ trẻ, bóng đá Thái Lan tỏ ra lép vế hoàn toàn so với Việt Nam. Gần nhất là tại giải SEA Games 31, Voi Chiến đã để thất thủ 0-1 trước những chiến binh Sao Vàng ở trận chung kết. Hay tại U23 Đông Nam Á, dưới sự dẫn dắt của ông Salva Valero Garcia, Thái Lan cũng không thể vượt qua được đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam ở trận đấu cuối cùng. 

Tại giải AFF U19 lần này, thầy trò HLV Salva Valero Garcia đang khao khát để có thể trả đủ món nợ với bóng đá trẻ Việt Nam. Quyết tâm của đội bóng xứ chùa vàng được thể hiện rõ trong bản danh sách đăng ký các cầu thủ tham dự giải đấu. Đáng chú ý, phương án triệu tập những ngôi sao đang Thái Kiều đang thi đấu tại châu Âu vẫn được đội bóng này ưu tiên sử dụng. 

Cái tên nổi bật nhất bên phía U19 Thái Lan chính là ngôi sao mang 2 dòng máu Thái - Anh, trung vệ Nathan James. Cầu thủ sinh năm 2004 nhận được học bổng 2 năm của CLB Burnley và đang đầu quân cho đội U18 của Burnley. 

Thái Lan triệu tập hàng loạt sao châu Âu, quyết 'phục thù' Việt Nam tại AFF 148616

Bên cạnh Nathan James, một số những gương mặt đáng chú ý khác bên phía Thái Lan có thể kể đến như:  Thanawut Phochai, Sittha Boonla. Đặc biệt tại AFF U19 lần này, Voi Chiến còn trình làng giới mộ điệu cái tên  Olakson A. Tamba - tiền đạo mang 2 dòng máu Thái, Liberia. Tiền đạo trẻ này đang được định giá khá cao trên TTCN, khi anh có giá trị lên tới 25.000 euro. Với kỹ thuật cá nhân tốt cộng thêm khả năng đi bóng lắt léo, đây sẽ là một cái tên vô cùng đáng gờm đối với U19 Việt Nam. 

Dù không sử dụng những cầu thủ Việt Kiều, tuy nhiên U19 Việt Nam cũng sẽ không phải là một đối thủ dễ chơi tại AFF U19. Những chiến binh Sao Vàng bổ sung 2 nhân tố của đội U23 Việt Nam đó là Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang. Bên cạnh đó, tiền vệ sáng giá của lò HAGL Nguyễn Đức Việt và ông vua giải trẻ bóng đá Việt Nam, Quốc Việt cũng sẽ góp mặt. 

Danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF U19 của Thái Lan

1. Olakson A. Tamba

2. Tawatchai Inprakhon

3. Phumworapol Wannabutr

4. Thanawat Saiphet

5. Winai Iam-Od

6. Seksan Ratri

7. Chompat Boonlert

8. Phait Praphan

9. Bukkharee Lamdee

10. Kasidit Kalasin

11. Sattawat Leela

12. Krirkpol Abram

13. Siraset Ekpratumchai

14.Patipanachai Phothep

15. General Maneekorn

16. Waris Choothong

17. Channapat Buaphan

18. Sittha Boonla

19. Thanawut Phochai

20. Teekawin Chansri

21. Nipitphon Wongpanya

22. Kakana Kamyok

23. Nathan James

Bóng đá Châu Á lập nên cột mốc lịch sử tại World Cup

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
AFF Việt Nam Thái Lan U19 Việt Nam AFF U19 U19 Đông Nam Á U19 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT