Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam đứng trước cơ hội tham dự World Cup 2023

Thứ hai, 24/01/2022 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Thầy trò HLV Mai Đức Chung hiện đang tạm chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết Asian Cup nữ 2022 và tham dự World Cup nữ 2023.

Highlights: Việt Nam 0-3 Hàn Quốc (Nguồn FPT Play)

Tại Cup bóng đá nữ Châu Á 2022, đội chủ nhà Ấn Độ đã bỏ giải vì có quá nhiều cầu thủ nhiễm covid-19, điều này đã tác động không hề nhỏ tới cục diện các bảng đấu khác.

Do kết quả thi đấu của Ấn Độ bị hủy bỏ đồng nghĩa với việc khi xét thành tích của các đội đứng thứ 3 sẽ không tính kết quả đối đầu với đội cuối bảng. Có thể thấy chính bởi yếu tố kể trên, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam đang bị thu hẹp đi đáng kể.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể tạm thời “thở phào nhẹ nhõm” khi các cô gái của chúng ta hiện đang xếp thứ 2 trong nhóm các đội đứng hạng 3 có thành tích tốt nhất. Cụ thể, do ĐT nữ Iran đã phải nhận thất bại tới 0-7 trước ĐT nữ Trung Quốc nên đội bóng này đang xếp thứ 3 tại bảng A với 0 điểm và hiệu số -7. Trong BXH các đội đứng thứ 3 ở các bảng đấu, ĐT nữ Việt Nam đang xếp thứ 2 khi có 0 điểm, hiệu số -3 và mới chỉ thi đấu một trận. Đứng đầu là Thái Lan cũng có 0 điểm và hiệu số -1.

hai-yen-2101-7979-min
ĐT Việt Nam đang rất quyết tâm tại Asian Cup nữ 2022

Nếu như thành tích này được giữ nguyên, ĐT Việt Nam sẽ giành được một tấm vé vào chơi ở tứ kết với tư cách là 1 trong 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Để làm được điều này các học trò của HLV Mai Đức Chung cần phải không thua Nhật Bản với cách biệt quá 4 bàn. Dù nhiệm vụ không hề đơn giản, nhưng toàn đội đang đặt quyết tâm rất cao trong cuộc đối đầu tới đây.

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam: ‘Tôi tự hào về những người đồng đội của mình’

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT nữ Việt Nam Asian Cup 2022 Cup bóng đá nữ Châu Á 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT