Quảng cáo

Giấc mơ World Cup của ĐT nữ Việt Nam bị ảnh hưởng khi Ấn Độ bỏ giải

Thứ hai, 24/01/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Việc Ấn Độ không đủ điều kiện tiếp tục thi đấu tại ASIAN Cup 2022 có thể ảnh hưởng lớn tới cơ hội lọt vào tứ kết của ĐT nữ Việt Nam.

Highlights: Việt Nam 0-3 Hàn Quốc (Nguồn FPT Play)

Do ảnh hưởng của Covid-19, ĐT nữ Ấn Độ đã không đủ 13 cầu thủ để đăng ký cho trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận thứ 2 bảng A, VCK ASIAN Cup 2022. Theo quy định điều 4.1 của AFC, Ấn Độ đã không đủ điều kiện tham dự trận đấu và coi như đã rút lui khỏi giải năm nay.

Tuy nhiên việc Ấn Độ không tham gia các trận đấu tiếp theo không chỉ ảnh hưởng đến bảng A mà còn tới cả các bảng đấu khác. Hiện tại chưa rõ AFC sẽ xử ĐT nữ ẤN Độ thua 0-3 ở các trận đấu còn lại hay sẽ hủy toàn bộ kết quả của nước chủ nhà ASIAN Cup 2022 từ đầu giải tới giờ.

Nếu như hủy kết quả các trận đấu của Ấn Độ và coi như bảng A chỉ còn 3 đội tuyển, cách tính điểm của các bảng đấu còn lại cũng sẽ thay đổi. Khi đó kết quả đội đứng thứ 3 của bảng B và bảng C cũng sẽ không được tính kết quả trận đấu với đội xếp thứ 4 tương ứng.

[Downloader.la]-61ee12623ae84
Ấn Độ rút lui khiến cơ hội vào tứ kết của Việt Nam gặp khó

Ở bảng C nếu như ĐT Việt Nam đánh bại Myanmar để đứng thứ 3, kết quả thầy trò HLV Mai Đức Chung khi so với các đội hạng 3 khác sẽ chỉ là 2 trận đấu với Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây sẽ là điều bất lợi rất lớn khi nhiều khả năng Việt Nam sẽ không có điểm số nào sau cả 2 trận đấu với những đối thủ rất mạnh này.

Tại VCK ASIAN Cup nữ 2022, 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 2/3 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào tứ kết. Vì thế ĐT nữ Việt Nam cần chắc chắn đánh bại Myanmar ở lượt trận cuối để có được vị trí thứ 3 và cố gắng thủng lưới ít nhất trước Nhật Bản. Sau đó chúng ta sẽ phải chờ đợi vào những kết quả ở 2 bảng đấu còn lại để cạnh tranh vé chơi ở tứ kết. 

ĐT nữ Việt Nam tiếp tục nhận 'tin cực vui' trước ngày quyết đấu với Nhật Bản

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VCK ASIAN Cup 2022 World Cup AFC Ấn Độ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT