Quảng cáo

Bại tướng của ĐTVN chính thức bổ nhiệm HLV trưởng 'không ai ngờ tới'

Thứ sáu, 21/01/2022 14:33 PM (GMT+7)
A A+

Sau thành tích kém cỏi tại AFF Cup 2021, LĐBĐ Malaysia quyết định thay thế vị trí HLV trưởng của ông Tan Cheng Hoe.

Mới đây, trên trang chủ của LĐBĐ Malaysia đã công bố danh tính chính thức của vị HLV trưởng mới. Theo đó, người được tin tưởng bổ nhiệm là ông Kim Pan Gon, vị chiến lược gia tới từ Hàn Quốc. Điều đáng chú ý ở đây, tân HLV trưởng của Malaysia đang là đương kim Phó Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc.

Giới mộ điệu trong khu vực hoàn toàn bất ngờ về tin tức này. Đây được coi là một trong những quyết định bổ nhiệm đặt tất cả sự kỳ vọng của LĐBĐ Malaysia. Sau chuỗi thành tích kém cỏi trong suốt một thời gian dài, HLV Kim Pan Gon sẽ mang nhiều áp lực khi các đối thủ trong khu vực như Việt Nam hay Thái Lan hiện đang rất vượt trội về phong độ cũng như thành tích.

STATEMENT NEW DESIGN 2022-02-1
Tân HLV trưởng của Malaysia hiện đang là Phó Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc

Không chỉ làm Phó Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc, ông Kim Pan Gon cũng đã nhiều lần thử sức trong vai trò huấn luyện. Ông có bằng HLV chuyên nghiệp của AFC, từng dẫn dắt CLB Buler Rangers ở Hồng Kông, CLB Nam Trung Quốc (Hồng Kông), ĐT U23 và ĐTQG Hồng Kông trong 2 nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, ông cũng từng làm trợ lí cho một số đội ở Hàn Quốc.

Có thể thấy với những động thái rất quyết tâm cho vị trí HLV trưởng, LĐBĐ Malaysia đang thể hiện rõ tham vọng vươn mình trong khu vực và châu lục hơn bao giờ hết.

Nhiệm vụ đầu tiên của ông Kim Pan Gon sẽ là đưa “mãnh hổ Mã Lai” giành quyền tham dự Asian Cup 2023, đạt thành tích cao tại SEA Games 31 và lật đổ được vị thế của Việt Nam và Thái Lan tại kỳ AFF Cup được dự kiến sẽ tổ chức vào cuối năm nay.

Trong quá khứ, lần gần nhất Malaysia tiến vào trận chung kết AFF Cup là năm 2018, không ai khác đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã phải ngậm ngùi nhận thất bại trước ĐT Việt Nam đang rất mạnh vào thời điểm đó.

Nhiều đội bóng V-League im hơi trước vấn đề thưởng Tết

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Malaysia HLV Kim Pan Gon Kim Pan Gon LĐBĐ Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT