Quảng cáo

Đội bóng ĐNÁ tức tốc thay 'tướng khủng' trước thềm AFF Cup

Thứ tư, 21/09/2022 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2022, ĐT Brunei đã quyết định bổ nhiệm ông Mario Rivera làm HLV trưởng ĐTQG.

Nghe nội dung bài viết

Tại AFF Cup 2022, những đối thủ nằm trong các bảng đấu đã lần lượt được xác định. Cụ thể, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Singapore, Myanmar vào Lào. Trong khi đó, bảng A là cuộc so tài của những cái tên Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Philippines và đội thắng ở cặp play-off. 

ĐT Brunei và ĐT Đông Timor chính là 2 cái tên phải cạnh tranh với nhau cho tấm vé cuối cùng tham dự AFF Cup. Rõ ràng, việc góp mặt tại sân chơi bóng đá lớn nhất khu vực là điều mà cứ đội bóng nào luôn mong muốn, ĐT Brunei và ĐT Đông Timor cũng không phải ngoại lệ. Để thể hiện quyết tâm cũng như tham vọng của mình, ĐT Brunei đã quyết định bổ nhiệm ông Mario Rivera làm HLV trưởng ĐTQG với mục đích không gì khác, đó là giành quyền vào chơi tại AFF Cup 2022. 

Ông Mario Rivera là một huấn luyện viên người Tây Ban Nha. Vị chiến lược gia sinh năm 1977 từng có quãng thời gian làm việc cho một số đội bóng lớn như Atlético Madrid C, Celtic, Leganés... Tuy nhiên HLV Mario Rivera chỉ đóng vai trò như tuyển trạch viên hay phân tích băng hình. Năm 2018, ông có khoảng thời gian dẫn dắt U21 Brunei nhưng không thực sự để lại quá nhiều dấu ấn. Trước đó, ông cũng từng thử sức tại một số đội bóng ở Ấn Độ. 

Đội bóng ĐNÁ tức tốc thay 'tướng khủng' trước thềm AFF Cup 190780
ĐT Brunei đã quyết định bổ nhiệm ông Mario Rivera làm HLV trưởng ĐTQG.

Như đã nói, nhiệm vụ đầu tiên của ông Mario Rivera khi ngồi vào chiếc ghế nóng ĐT Brunei đó là đưa đội bóng này giành quyền vào chơi tại AFF Cup 2022. Trận đấu play-off lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 5/11 và trận lượt về là ngày 15/11. Nếu như vượt qua được ĐT Đông Timor, thầy trò HLV Mario Rivera phải đối đầu với những Thái Lan, Indonesia, Campuchia và Philippines tại bảng  A, AFF Cup 2022.

Trước khi đối đầu với Đông Timor, ĐT Brunei sẽ có 2 trận đấu giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days. Đội bóng của ông Mario Rivera sẽ gặp Maldives vào ngày 21/9 và đối đầu với Lào vào ngày 27/9.

Lịch thi đấu AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam đá ngày nào?

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT