Quảng cáo

U20 Indonesia triệu tập sao trẻ Ngoại hạng Anh tham dự VCK U20 châu Á 2023?

Thứ tư, 21/09/2022 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Theo tờ Bola, liên đoàn bóng đá Indonesia đang rất quan tâm đến những tài năng trẻ mang dòng máu quốc gia Vạn đảo này cho VCK U20 châu Á 2023.

Nghe nội dung bài viết

Ngay sau khi U20 Indonesia giành vé tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023 với thành tích 3 trận toàn thắng, liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang có những toan tính nhằm nâng cao chất lượng đội hình. Tờ Bola (Indonesia) tiết lộ, PSSI đã tìm kiếm rất nhiều những tài năng trẻ gốc Indonesia đang thi đấu tại nước ngoài.

Trong đó, có một cái tên cực kỳ nổi bật là Dani van den Heuvel, thủ thành 19 tuổi mang quốc tịch Hà Lan và đang thi đấu cho đội trẻ của CLB Leeds United. Van den Heuvel là thủ thành số 1 của đội trẻ Leeds và liên tục được bắt chính ở giải Ngoại hạng Anh dành cho đội U21 kể từ đầu mùa.

U20 Indonesia triệu tập sao trẻ Ngoại hạng Anh tham dự VCK U20 châu Á 2023? 190767
Thủ thành Van den Heuvel đang thi đấu cho đội trẻ Leeds

Thủ thành này có chiều cao khá lý tưởng (1 mét 86) và nổi bật ở khả năng phán đoán cũng như cản phá những tình huống đối mặt. Thế nhưng không phải PSSI "muốn là được", họ sẽ phải cạnh tranh gắt gao với liên đoàn bóng đá Hà Lan khi Dani van den Heuvel hiện đang khoác áo đội tuyển U19 nước này.

Không những vậy, thủ môn này còn liên tục được bắt chính tại đội tuyển U19 Hà Lan. Điểm cộng lớn nhất của Indonesia trước Hà Lan có lẽ là việc đội U20 xứ Vạn đảo được tham dự vòng chung kết U20 World Cup diễn ra vào năm sau (với tư cách đội chủ nhà). Còn U20 Hà Lan đã bị loại ngay vòng gửi xe tại giải U19 vô địch châu Âu (vòng loại U20 World Cup khu vực châu Âu).

Theo tờ Bola, PSSI đang kỳ vọng thuyết phục thành công thủ thành này về bắt cho đội tuyển U20 Indonesia thi đấu tại vòng chung kết U20 châu Á cũng như vòng chung kết U20 World Cup vào năm sau. Còn việc có muốn lên thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Indonesia hay không sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của Van den Heuvel.

Dẫu vậy, có lẽ HLV Shin Tae-yong cũng không quá sốt ruột với trường hợp của Van den Heuvel khi thủ thành số 1 của U20 Indonesia là Cahia Supriadi vẫn thi đấu khá ổn định. Thủ thành này được coi là tương lai của ĐT Indonesia và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với thủ môn ĐTQG Nadeo Argawinata trong vài năm tới.

>> Gánh Pau cật lực, đồng đội Quang Hải vẫn bỏ lỡ cơ hội sát cánh với Sadio Mane

HIGHLIGHTS U20 VIỆT NAM VS U20 INDONESIA (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT