Quảng cáo

Bị đối thủ ngược dòng, đại diện Đông Nam Á thất thủ trước thềm World Cup

Thứ tư, 12/10/2022 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ nữ Philippines đã để cho đối thủ Costa Rica ngược dòng trong trận đấu giao hữu chạy đà cho World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Nữ Costa Rica đứng ở hạng 37 thế giới, so với Philippines hạng 53 thế giới, có thể thấy đại diện tới từ Trung Mỹ là những người được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên, diễn biến thực tế trên sân chỉ ra điều trái ngược khi, nữ Philippines chơi ngang ngửa, thậm chí có phần lấn lướt trước nữ Costa Rica.

Trong hiệp 1, nữ Philippines là những người chơi chủ động hơn và có nhiều cơ hội làm bàn. Tuy nhiên, các tiền đạo của đội bóng Đông Nam Á liên tục thể hiện sự vô duyên và bị hàng thủ nữ Costa Rica khóa chặt đường vào khung thành. Sau bao nỗ lực, cuối cùng nữ Philippines cũng có được bàn thắng do công Carleigh Frilles để vươn lên dẫn trước. 

Có được lợi thế trong hiệp 1, tưởng chừng nữ Philippines sẽ dễ chơi hơn trong hiệp 2, nhưng chính sự mất tập trung của đội bóng áo trắng, đã khiến họ phải nhận kết đắng. Nữ Costa Rica có liên tiếp 2 bàn thắng và tạo nên một cuộc ngược dòng thành công với thắng lợi chung cuộc 2-1. Trước đó, nữ Philippines và nữ Costa Rica đã có một trận hòa 0-0. 

Bị đối thủ ngược dòng, đại diện Đông Nam Á thất thủ trước thềm World Cup 201485
Philippines có một trận hòa và một trận thua trước Costa Rica

Về nữ Philippines, họ sẽ cùng nữ Việt Nam là một trong những đại diện của Đông Nam Á tham dự World Cup 2023. Trong khu vực, còn có nữ Thái Lan tham dự vòng play-off để giành vé tới ngày hội lớn nhất hành tinh của bóng đá nữ.

FIFA vừa ấn định thời gian diễn ra lễ bốc thăm VCK World Cup nữ 2023 với sự góp mặt lần đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung cùng các đại diện Đông Nam Á sẽ hồi hộp chờ đợi đối thủ của mình tại đấu trường thế giới vào ngày 22/10. Ngược lại, với Thái Lan - đội bóng chưa giành vé chính thức tới World Cup sẽ phải thi đấu loạt trận giao hữu vào tháng 2/2023. 

ĐT Việt Nam hồi hộp chờ vào bảng 'độc nhất' World Cup nữ 2023

'Trắng tay' ở giải châu Á, Thái Lan bất ngờ tính chuyện dự World Cup

HIGHLIGHTS NỮ VIỆT NAM - NỮ ĐÀI BẮC TRUNG HOA (nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT