Quảng cáo

Vì sao ông Park bất ngờ triệu tập ‘Ronaldo Việt Nam’ đá VLWC?

Thứ sáu, 14/01/2022 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, thông tin HLV Park Hang Seo triệu tập Trần Phi Sơn lên tuyển đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Vậy lí do vì sao cầu thủ gốc Hà Tĩnh lại lọt vào “mắt xanh” của thầy Park?

Do các nhân tố chủ lực như Hoàng Đức, Văn Toàn, Tiến Linh chưa rõ ngày trở lại vì bị nhiễm covid-19, HLV Park Hang Seo buộc phải triệu tập một vài gương mặt thay thế, một trong số đó là “Ronaldo Việt Nam”, Trần Phi Sơn.

Không phải ngẫu nhiên mà nhà cầm quân người Hàn Quốc lại lựa chọn Phi Sơn, bởi lẽ ngoài kinh nghiệm chinh chiến trên tuyển, anh còn sở hữu một hiệu suất làm bàn không quá thua kém các tuyển thủ Quốc gia.

Theo thống kê của Soccerway, tại V-League, Phi Sơn có 160 lần ra sân và sở hữu riêng cho mình 38 bàn thắng, đạt hiệu suất 4,2 trận/bàn. Để có một cái nhìn dễ hình dung hơn, thử đặt hiệu suất làm bàn của Phi Sơn bên cạnh các tuyển thủ trên hàng công của ĐT Việt Nam.

phi_son_1
Phi Sơn được mệnh danh là "Ronaldo Việt Nam"

Hiệu suất ghi bàn của Tiến Linh tại V League là 3,4 trận/bàn, với Quang Hải là 3,6 trận/bàn, Phan Văn Đức là 3,8 trận/bàn, Văn Toàn là 3,9 trận/bàn…

Do đặc thù của sân chơi V League, các đội bóng rất chuộng những ngoại binh trên hàng công, nên việc các cầu thủ nội có thể “nổ súng” sau từ 3 đến 4 trận đấu cũng là một hiệu suất hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Ngoài cái duyên ghi bàn, sự hữu dụng của Phi Sơn còn được thể hiện trong nhiều mặt khác của trận đấu. “Ronaldo Việt Nam” có một lối chơi rất kỹ thuật, tốc độ và khả năng rê bóng lắt léo. Đây được coi là một nhân tố sẽ mang được nhiều nét đột phá trong chiến thuật của thầy Park.

Trước mắt, Phi Sơn sẽ có cơ hội ra sân trở lại trong màu áo ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu gặp ĐT Úc vào ngày 27/1 và ĐT Trung Quốc vào ngày 1/2. 

Giá vé trận Việt Nam vs Trung Quốc có tăng theo ngày Tết? 

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Việt Nam Trần Phi Sơn ĐT Việt Nam Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT