Quảng cáo

HAGL đối diện 'thử thách cực lớn' ở đấu trường số 1 châu Á

Thứ sáu, 14/01/2022 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Hai đội bóng HAGL và CLB Viettel đứng trước thử thách khó khăn khi đại diện Việt Nam tham dự đấu trường châu Á.

Bên cạnh quá trình chuẩn bị của các cấp độ đội tuyển cho những mục tiêu trong năm 2022, bóng đá Việt Nam còn đặc biệt quan tâm tới màn trình diễn của các CLB tại đấu trường châu lục. Sắp tới, HAGL và CLB Viettel là hai đại diện Việt Nam tham dự AFC Champions League và AFC Cup.

Việc được đại diện cho quốc gia tham dự giải đấu danh giá của châu Á là niềm vinh dự cho HAGL và CLB Viettel, nhưng cũng khiến hai đội bóng này đối mặt với nhiều khó khăn thách thức hơn. Theo đó, đội chủ sân Pleiku và đội bóng áo lính sẽ đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc, thay vì được nghỉ ngơi như nhiều đối thủ.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa công bố kế hoạch tổ chức AFC Champions League và AFC Cup nhiều khả năng tạo nên sự đấu tranh vô cùng khắc nghiệt. 

vnpViettelvsHAGL2
HAGL và CLB Viettel đối mặt lịch thi đấu khắc nghiệt tại giải châu Á

Với AFC Champions League, vòng bảng khu vực phía Đông sẽ diễn ra từ 15/4 đến 1/5. Các đội sẽ đá tập trung 6 trận tại 1 địa điểm được BTC chỉ định. Như vậy, HAGL sẽ phải đá liên tục 6 trận ở đấu trường cao nhất châu Á cấp CLB chỉ trong 15 ngày, mật độ trung bình 2-3 ngày/trận.

Trong khi đó, các trận đấu vòng bảng khu vực Đông Nam Á của AFC Cup sẽ diễn ra từ 24/6 đến 30/6. Các đội sẽ đá tập trung 3 trận tại 1 địa điểm được BTC chỉ định. Do đó, CLB Viettel cũng sẽ phải đá 3 trận chỉ trong 6 ngày, mật độ 2 ngày/trận.

Việc phải đá với mật độ thi đấu như "hành xác" sẽ ảnh hưởng lớn tới thể lực của các cầu thủ cũng như tiềm tàng nguy cơ chấn thương. Bên cạnh đó, HAGL và CLB Viettel còn có một số tuyển thủ thuộc U23 Việt Nam, nếu những cầu thủ này thi đấu tại đấu trường châu Á sẽ thiếu thời gian tập luyện cùng U23 Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 31 cùng HLV Park Hang Seo.

Trước mắt, HAGL và CLB Viettel sẽ chờ đợi đối thủ của mình ở vòng bảng AFC Champions League và AFC Cup sau lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 17/1 tới đây.

HLV Park chọn sao HAGL thay thế Quế Ngọc Hải tại VL World Cup?

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL CLB Viettel Việt Nam AFC Champions League AFC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT