Quảng cáo

Diễn biến căng thẳng, đại chiến Arsenal đấu Liverpool bất phân thắng bại

Thứ sáu, 14/01/2022 06:24 AM (GMT+7)
A A+

Bất phân thắng bại trong trận đấu lượt đi, cơ hội vẫn đang chia đều cho cả hai trong trận bán kết lượt về Carabao Cup mùa giải năm nay diễn ra tại Emirates vào rạng sáng ngày 21 tháng 1 ( theo giờ Việt Nam).

Chung cuộc: Liverpool 0-0 Arsenal

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Alexander - Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Jordan Henderson, Fabinho, James Milner, Jota, Firmino, Minamino

Arsenal: Ramsdale, Kieran Tierney, Gabriel, Ben White, Cedric, Martinelli, Granit Xhaka, Lokonga, Bukayo Saka, Nketiah, Lacazette

Sau một tuần bị tạm hoãn do có nhiều ca nhiễm Covid -19, trận đấu bán kết thứ 2 của Carabao Cup năm nay giữa Liverpool và Arsenal mới có thể diễn ra trong sự chờ đợi của người hâm mộ. Đội chủ nhà Liverpool với phong độ trong thời gian gần đây, cộng thêm lợi thế được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà dĩ nhiên vẫn là những người được đánh giá cao hơn so với đối thủ đến từ Bắc London.

Thế trận trên sân cũng đã phản ánh điều đó. Dù thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng do dịch bệnh, chấn thương hay phải trở về tham dự Can 2022 như trường hợp của Salah và Mane nhưng The Kop vẫn là những người làm chủ trận đấu với liên tiếp các cơ hội được tạo ra trong nửa đầu thời gian thi đấu của hiệp 1.

Một sức ép khủng khiếp đã được tạo ra trước khung thành của thủ môn Ramsdale. Những cơ hội đã xuất hiện dành cho Firmino hay Jota. Tiếc là những cầu thủ này lại thiếu đi sự chính xác cần thiết để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ở phía phần sân đối diện, Arsenal tuy chơi lép vế hơn nhưng thi thoảng cũng tạo ra được sóng gió nhất định với những tình huống lên bóng nhanh về phía cầu môn của thủ thành Alisson.

media.vov.vn-sites-default-files-styles-large-public-2022-01-_downloader.la-61e0a42d38f9c
Pha bóng dẫn đến tấm thẻ đỏ của Granit Xhaka trong hiệp 1. Nguồn: Internet

Nhưng sự khác biệt đã đến ở phút thứ 24 khi Granit Xhaka nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha truy cản trái phép trong tình huống Diogo Jota đang băng xuống và có cơ hội đối mặt với Ramsdale. Arsenal vì thế đã phải lùi sâu và chơi phòng ngự với một hàng thủ nhiều lớp trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Điều đó đã khiến cho Liverpool gặp nhiều khó khăn khi họ thiếu đi những pha bóng tấn công có tính đột biến cao để xuyên phá trước một hàng thủ chơi phòng ngự tương đối chủ động đến từ đội khách. Việc không có cả Salah và Mane cũng khiến cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp gặp nhiều thách thức hơn với các giải pháp lên bóng của mình.

Thế trận đó đã được duy trì cho đến khi trận đấu kết thúc và hai đội đã chấp nhận chia điểm trong trận  lượt đi trên sân Anfield. Mọi thứ vẫn còn ở phía trước và cơ hội lọt vào chung kết vẫn rộng mở với cả hai câu lạc bộ khi họ tái đấu nhau trong trận đấu lượt về sau đây 1 tuần nữa.

Soi kèo Man City vs Chelsea: Chủ nhà 'cửa trên'

Ronaldo bị phản pháo gay gắt khi viện vào cớ 'tâm linh'

Cuộc 'cách mạng' của Erik ten Hag tại Ajax
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Liverpool vs Arsenal Liverpool vs Arsenal Kết quả Cúp Liên đoàn Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT