Quảng cáo

Huyền thoại MU ‘nói lời thật lòng’ về bản lĩnh đội trưởng của Maguire

Thứ bảy, 01/01/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã có chiến thắng quan trọng trước Burnley ở vòng đấu vừa rồi để tiếp tục hâm nóng cuộc đua vào top 4 mùa này đang diễn biến hết sức cam go. Nhưng nó chưa thể làm xua tan đi những vấn đề vẫn còn tồn đọng ở câu lạc bộ này, về thủ lĩnh và tinh thần chiến đấu của tập thể đội bóng.

Một trong những vấn đề luôn nhận được sự quan tâm lớn nhất ở MU từ giới truyền thông cho đến người hâm mộ, đó là về người đeo băng đội trưởng của nửa đỏ thành Manchester.

Hiện tại, Harry Maguire đang là đội trưởng của MU. Cầu thủ người Anh có vinh dự này từ tháng 1 năm 2020 để thay thế cho Ashley Young – người ở thời điểm đó đã chuyển sang khoác áo Inter Milan. Nhưng đã gần 2 năm kể từ ngày đó, và ngôi sao 28 tuổi chưa bao giờ cho thấy là mình xứng đáng với trọng trách kể trên.

Maguire đang không có được phong độ tốt từ đầu mùa. Nguồn: Internet

Sự thiếu máu lửa, độ lạnh lùng trong các pha tranh chấp, hay mắc sai lầm cá nhân được cho là những nguyên nhân chính khiến cho Maguire không nhận được sự tín nhiệm từ nhiều phía. Mới nhất, trong một cuộc nói chuyện với Daily Mail, huyền thoại Quỷ đỏ là Rio Ferdinand cùng đồng ý với quan điểm kể trên. Với Maguire trong đội hình, MU chỉ giữ sạch lưới 4 trận đấu trên mọi đấu trường mùa này.

Dù vậy, Ferdinand tin rằng, với tấm băng đội trưởng trên tay, sẽ không dễ để cho HLV Ralf Rangnick có thể loại bỏ cầu thủ này: “Việc Maguire được đeo băng đội trưởng ở MU lúc này là một cơ duyên đối với cá nhân cậu ấy. Nhưng sau cùng, Harry đã làm được những gì với tấm băng đó? Tôi nghĩ cậu ấy đã được trao trọng trách đó quá sớm và có phần vội vàng. Ferdinand nói trên Vibe with Five.

Rio Ferdinand không cho rằng Maguire xứng đáng với tấm băng đội trưởng lúc này tại MU. Nguồn: Internet

Tôi cũng đã từng là đội trưởng khi còn thi đấu và đó là một công việc khó khăn hơn bất cứ thứ gì khác, nhất là khi bạn thi đấu cho một câu lạc bộ như Manchester United. Được làm đội trưởng luôn là một vinh dự lớn nhưng đi kèm theo đó cũng là trách nhiệm và áp lực không hề nhỏ. Với một người mới đến như trường hợp của Maguire vào năm ngoái, bạn cần phải ở đó và cần có một khoảng thời gian đủ dài để trải nghiệm và làm quen mọi thứ. Với tôi, Harry Maguire vẫn là một cầu thủ tốt nhưng cậu ấy nên cố gắng ra sân, tập trung thi đấu để là trụ cột ở MU hơn là việc trở thành đội trưởng”.

Ngoài ra, Rio Ferdinand cũng cho biết thêm, nếu được quyền quyết định thì cựu sao Quỷ đỏ sẽ lựa chọn David De Gea là đội trưởng của MU ở thời điểm hiện tại. Rio cho rằng David đã ở câu lạc bộ một quãng thời gian đủ lâu, đã trải qua nhiều thăng trầm và sẽ biết cách làm gì là tốt nhất dành cho đội bóng. 

Arsenal có cản nổi binh đoàn của Pep Guardiola?

Những cột mốc trọng đại của bóng đá thế giới năm 2022

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Harry Maguire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT