Quảng cáo

Arsenal có cản nổi binh đoàn của Pep Guardiola?

Thứ bảy, 01/01/2022 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Đội chủ sân Emirates đang có phong độ cao trong quãng thời gian gần đây và tất cả đều kỳ vọng vào một cuộc lật đổ của họ trước nhà ĐKVĐ - Man City.

Arsenal của diện mạo mới

Có thể nói rằng Arsenal của Mikel Arteta đang là một trong những tập thể đáng xem nhất tại Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay. Từ một CLB bị vùi dập tới 3 trận liên tiếp hồi đầu mùa và bị đẩy xuống cuối cùng của BXH, Pháo thủ giờ đây đang cạnh tranh gay gắt cho một vị trí thuộc top 4. Không một đội bóng nào tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù đạt phong độ cao hơn The Gunner, ngoại trừ Man City.

Arsenal đang sống dựa vào hơi thở của những nhân tố trẻ, những cầu thủ thuộc thế hệ Gen Z như Bukayo Saka, Emile Smith Rowe hay Gabriel Martinelli cùng với đó là điểm xuyết một vài ngôi sao tiềm năng khác. Sự thay đổi tích cực mà Arsenal có được chính là những gì mà Arteta và các cộng sự từng mong muốn. Trong những bài phóng sự về đội bóng, họ đều chia sẻ về sự phát triển, định hướng CLB, tầm nhìn dài hạn từ thượng tầng.

Từ bài học đắt giá về Mesut Ozil cho đến màn thanh trừng đội trưởng Aubameyang đã cho thấy sự nghiêm túc mà The Gunner đang thực thi tại đội bóng. Qua đó họ muốn có sự trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua top 4 ở Ngoại Hạng Anh và xa hơn là giấc mơ vô địch, điều mà NHM luôn mong mỏi. Cũng chính mô hình đó đang được Barcelona theo đuổi.

arsenal-vs-man-city-nhiem-vu-bat-kha-thi-1
Arsenal đang có chuỗi phong độ ấn tượng tại Ngoại Hạng Anh

The Gunner lúc này đang thành công với sơ đồ 4-2-3-1, chiến thuật đã giúp cho họ chơi tốt trong 5 trận đấu gần nhất. Việc có Lacazette trên sân đóng vai trò rất quan trọng trong cách chơi của Arsenal thay vì ưu ái Aubameyang như trước đây. Bởi tiền đạo người Pháp có những tình huống lùi sâu để thu hút hậu vệ đối phương, qua đó mở ra khoảng trống giúp Martinelli cũng như Saka tận dụng được tốc độ của mình.

Chính vì thế mà ở cuộc đối đầu ở vòng 21 tới đây, Man City của Pep Guardiola phải đặc biệt dè chừng. Về cơ bản, triết lý mà Arteta đang xây dựng tại Arsenal không khác mấy so với người thầy cũ của mình nhưng nó đã có sự cải tiến. Thất bại 0-5 trước đó tại Etihad không nói lên quá nhiều điều bởi, The Gunner thời điểm đó thiếu vắng rất nhiều trụ cột khi các cầu thủ mắc Covid – 19. Chính vì thế mà lúc này, người ta có quyền kỳ vọng vào Arsenal về một cuộc lật đổ.

Pháo thủ chưa ở mức độ hàng đầu

Có nhiều lý do để chờ đợi Arsenal trong trận đấu gặp Man City. Tuy nhiên, nếu đánh giá một cách công tâm, có lẽ tất cả đều thừa nhận một điều rằng The Gunner chưa ở mức độ hàng đầu tại Ngoại Hạng Anh. Bằng chứng là trong những lần đối đầu với các đội bóng thuộc nhóm Big 6 ở giai đoạn lượt đi, thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ thắng duy nhất một trận, đó là chiến thắng trước Tottenham thời điểm đó được dẫn dắt bởi Nuno Santo, còn lại, Pháo thủ đều thua.

Cách đây chưa lâu, khi Arsenal đang đạt phong độ tốt sau 3 trận thảm hại hồi đầu mùa và hành quân tới Anfield, họ bị Liverpool hủy diệt hoàn toàn cả về tỷ số cũng như lối chơi. Trận đấu đó khiến người ta nhận ra rằng để vươn tới đẳng cấp và tiêu chuẩn cao nhất, Pháo thủ chắc chắn phải nỗ lực rất nhiều. Và ở trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội để đội chủ sân Emirates chứng tỏ bản thân.

2021-10-26t200510z-567073298-up1ehaq1jslaa-rtrmadp-3-soccer-england-ars-lee-report-5186
Đội bóng thuộc phía Bắc London phải chứng minh được năng lực của mình

Giờ đây Arsenal không khác nào một vị anh hùng giải cứu thế giới, khi được tất cả trông mong vào việc đánh bại Man City, để Ngoại Hạng Anh bớt nhàm chán. Bởi đó có vẻ đang là cuộc đua đơn mã vì The Citizens dần đang bỏ xa nhóm bám đuổi về mặt điểm số. Dù vậy, Pháo thủ hoàn toàn có thể rơi vào trạng thái đánh mất chính nếu bị đoàn quân của Pep dẫn trước và nhận thất bại thảm hại.

Sẽ không thể biết trước được rằng Arsenal đánh bại được Man City hay không nhưng trong một ngày đẹp trời cùng điểm tựa sân nhà, The Gunner lại làm một điều khó tin thì sao? Chiến thắng trước binh đoàn áo xanh của Pep là câu trả lời đanh thép cho tham vọng của Pháo thủ ở mùa giải năm nay và muốn giữ được vị trí thứ 4, Arsenal buộc phải có 3 điểm.

Ronaldo bị chỉ trích thậm tệ vì hành động 'gây ảnh hưởng xấu' tới MU

Lộ số tiền ‘khủng’ MU phải chi cho ngôi sao từng đối đầu ĐT Việt Nam

Cú hat-trick của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid (2016)
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Man City Mikel Arteta Pep Guardiola Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT