Quảng cáo

Với Man City, cuộc đua vô địch đã trở thành 'đường một chiều'

Thứ năm, 30/12/2021 11:05 AM (GMT+7)
A A+

3 điểm giành được trước Brentford mới đây giúp cho The Citizens thiết lập thành tích 10 trận thắng liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh, qua đó ngày càng bỏ xa nhóm bám đuổi.

Nội dung chính

Kỳ quan thứ 10

Sau giai đoạn lượt đi của Ngoại Hạng Anh 2021/22, đội bóng ổn định nhất không ai khác ngoài cái tên quen thuộc: Man City. Và người ta có nhiều lý do để tin rằng thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ bảo vệ thành công chức vô địch của mình. The Citizens đã thể hiện quá đỗi ấn tượng trong 20 trận đấu đã qua, chiến thắng mới đây nhất trước Brentford còn giúp họ tạo thêm cách biệt với nhóm bám đuổi.

Tỷ số 1-0 trước The Bees không nói lên rằng binh đoàn áo xanh đã gặp vất vả. Khó khăn chỉ đến ở đầu trận nhưng sau bàn mở tỷ số của Foden, mọi thứ lại nằm trong tầm kiểm soát của đội khách. Đội bóng của Pep cầm bóng tới 76% cùng 8 cú dứt điểm. Liên tiếp là cơ hội được Man City tạo ra và có cảm giác rằng bất kỳ ai trong đội hình nhà ĐKVĐ đều có thể ghi bàn.

Trong ngày mà Chelsea bị Brighton cầm hòa trên SVĐ Stamford Bridge, thì dù chỉ là chiến thắng 1 sao, nhưng nó mang giá trị hơn cả đối với Man City. Bởi với 3 điểm có được, The Citizens ngày càng tách top để một mình một ngựa đến chiếc cúp vô địch. Đây cũng là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola tại Ngoại Hạng Anh. Đó có lẽ là thành tích không tưởng ở một giải đấu khắc nghiệt bậc nhất thế giới.

Man City tiếp tục có thêm trận thắng tại Ngoại Hạng Anh
Man City tiếp tục có thêm trận thắng tại Ngoại Hạng Anh

Sau thất bại đáng xấu hổ trước Crystal Palace, nhà cầm quân người Tây Ban Nha như bị chạm vào lòng tự ái. Vị chiến lược gia này chứng minh rằng mình quá đỗi quen thuộc với những lần vấp ngã ở xứ sở sương mù và biết cách gượng dậy mạnh mẽ. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận một điều rằng Man City đã có hành trình dễ thở khi không gặp những đối trọng trực tiếp.

Bên cạnh đó, Pep Guardiola đã làm rất tốt trong việc xoay vòng lực lượng. Binh đoàn áo xanh có chiều sâu đội hình và ở trận gặp Brentford vừa qua, City thay mới cả hàng công so với trận đấu trước đó. Không phải là Sterling, Bernardo Silva hay Mahrez nữa mà là những Jesus, Grealish và Foden. Điều đó đồng nghĩa rằng Pep muốn có đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Arsenal trong bối cảnh họ chỉ có chưa có đầy 48 giờ để nghỉ ngơi.

Đến lúc này, cuộc đua vô địch đã đi theo con đường một chiều bởi sự vượt trội tới từ binh đoàn áo xanh, cùng với đó là sự hụt hơi của những đội bóng thuộc nhóm bám đuổi.

Thời cơ cho Foden

Bàn thắng của Phil Foden quan trọng thế nào trong trận gặp Brentford thì nhiều người đã rõ. Và đây là một cơ hội tốt để cầu thủ người Anh lấy lại niềm tin tới từ người thầy của mình. Bởi trước đó, Foden đã nhiều lần dở thói ăn chơi đến mức vượt khỏi khuôn khổ kỷ luật ở cả ĐTQG lẫn CLB.

Minh chứng mới đây nhất là câu chuyện chàng tiền đạo sinh năm 2000 cùng Jack Grealish bị đầy lên ghế dự bị ở trận gặp Newcastle và Leicester City khi cả 2 đã đi hộp đêm sau chiến thắng đậm đà trước Leeds.

Đã có những dự đoán cho rằng Foden có thể mất luôn chỗ đứng trong đội hình chính. Bởi Man City có dàn lực lượng hùng hậu, đủ chất lượng cho từng trận đấu và họ chẳng cần những cầu thủ vô kỷ luật trong đội bóng. Tuy nhiên, tại The Citizens, Pep Guardiola lại có thói luân chuyển cầu thủ trong đội hình ra sân. Mahrez hay Jesus dù có xuất sắc và góp công quan trọng nhưng cũng không được đảm bảo xuất chính thức.

man-city-vo-doi-noi-rong-cach-biet-ngoai-hang-anh-11
Foden đã chuộc lại lỗi lầm của mình

Suy cho cùng thì mục tiêu của Man City là giành càng giành được nhiều chiến thắng càng tốt và tất cả phải vì lợi ích chung toàn đội. Chính vì thế mà Foden sẽ không bị ra rìa ở cuộc chơi này. Anh vẫn có cơ hội để chuộc lỗi. Chẳng thể nào vì sự việc đi chơi đêm mà Pep lại nặng tay với bảo bối mà mình đang sở hữu.

Cầu thủ người Anh đã không phụ niềm tin tới từ nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Bàn thắng duy nhất ở trận gặp Brentford đủ để hiểu rằng Foden đã nhận thức được cái sai của mình để sửa chữa kịp thời. 

Tottenham bị 'xử ép' như cách Việt Nam đá với Thái Lan ở AFF?

Chơi hơn người, Tottenham không thể giành trọn 3 điểm trước Southampton

Những pha cứu thua xuất sắc của Lloris ở mùa giải 2020/21
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Brentford Ngoại Hạng Anh Phil Foden
Xem thêm
TIN NỔI BẬT