Quảng cáo

Biến cố lớn xuất hiện, MU có thêm đối trọng ở thương vụ mua Declan Rice

Thứ sáu, 07/01/2022 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd thời gian qua được coi là đội bóng sáng cửa nhất để có được sự phục vụ của tiền vệ Declan Rice khi họ đang cần bổ sung cấp một cái tên chất lượng ở khu vực trung tuyến. Nhưng mọi chuyện được cho là không dễ dàng đến như vậy, bởi vì đã xuất hiện đối thủ tiềm năng dành cho thầy trò HLV Rangnick trong thương vụ này.

Thực chất mà nói, Chelsea đã từng rất quan tâm đến Declan Rice và coi anh là mục tiêu quan trọng để làm mới hàng tiền vệ The Blues nhằm hướng đến tương lai, trong bối cảnh cả Jorginho và Kante đều không còn quá trẻ nữa. Nhưng cũng nên nhớ, đó là Chelsea của người tiền nhiệm Frank Lampard.

Bằng chứng cho thấy điều đó là kể từ khi HLV Thomas Tuchel lên nắm quyền, sự quan tâm của Chelsea dành cho ngôi sao người Anh đã giảm sút đi thấy rõ. Nhà cầm quân người Đức yêu thích một cầu thủ tiền vệ có sức mạnh, pressing tốt cũng như có sự đa năng. Vì lẽ đó, The Blues đã hướng sự chú ý của mình sang một tiền vệ trẻ khác, đó là Aurelien Tchouameni của AS Monaco và coi tài năng trẻ người Pháp là mục tiêu chuyển nhượng số 1.

sport-preview-Aurelien-Tchouameni
Tchouameni là mục tiêu số 1 của Chelsea để nâng cấp tuyến giữa. Nguồn: Internet

Mọi chuyện lẽ ra sẽ chẳng có gì cả, nếu như trong một thông tin mới nhất mới được nhà báo David Ornstein cập nhật trên tờ The Athletic rằng, Liverpool cũng đã bắt đầu nhảy vào cuộc đua để dành lấy chữ ký của cầu thủ 21 tuổi này.

Sự xuất hiện này của Liverpool có lẽ là điều mà Chelsea không thể ngờ tới. Nhưng đó cũng là điều dễ hiểu, khi hàng tiền vệ của Jurgen Klopp cũng cần được làm mới để dần thay thế cho các trụ cột đã luống tuổi. Chưa kể, Man Utd cũng từng rất để ý đến Tchouameni và có thể trở lại bất cứ lúc nào.

Đây là một trở ngại lớn cho Chelsea khi một thương vụ mà có quá nhiều cạnh tranh thì cũng sẽ sẽ tiềm ẩn trong đó rất nhiều rủi ro. Tức là, đội bóng thành London có thể sẽ phải chuẩn bị sẵn những phương án dự phòng, trong trường hợp không thể mua được Tchouameni trong tháng 1 hoặc là hè tới.

chuyen-nhuong-cau-thu-ngoai-hang-anh-declan-rice-la-cau-thu-ua-thich-cua-man-utd-va-chelsea
Declan Rice sẽ chọn Chelsea hay MU? Nguồn: Internet

Do đó, Chelsea hoàn toàn có thể quay trở lại với thương vụ mua Declan Rice, người từng không nằm trong danh sách ưu tiên của HLV Tuchel ở vị trí tiền vệ trung tâm trước sức cạnh tranh quá gắt gao của Liverpool. David Ornstein cũng đã xác nhận điều này rằng, Chelsea sẽ nghiêm túc hơn về một động thái hỏi mua cầu thủ của West Ham trong thời gian tới.

Đây rõ ràng là một thông tin không hề vui cho MU khi nếu chúng ta biết rằng, tiền vệ sinh năm 1999 chính là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Chelsea. Bản thân Rice cũng không ít lần bày tỏ việc được trở lại Chelsea thi đấu. Do vậy, Quỷ đỏ cần hành động nhanh tay hơn trong thương vụ này, nếu như không muốn bị đối thủ”hớt tay trên”.

Nhờ có Zidane, MU sắp ký tân HLV 'trong mộng' thay Ralf Rangnick?

Trở lại sân cỏ sau khi ra tù, Ronaldinho lốp bóng tạo siêu phẩm mãn nhãn

Cuộc 'cách mạng' của Erik ten Hag tại Ajax
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Chelsea Declan Rice
Xem thêm
TIN NỔI BẬT