Quảng cáo

Thomas Tuchel có cần thuê ngay thầy cúng cho Chelsea không?

Thứ hai, 20/12/2021 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Sau chức vô địch cúp C1 lịch sử mùa giải trước và chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa, Chelsea đang sa sút không phanh như bị một thế lực tâm linh nào đó "ám".

Chelsea như bị..."ma ám"

Hồi đầu mùa, Chelsea bước vào cuộc đua cho các danh hiệu mùa giải này phải gọi là "đủ nếp đủ tẻ" khi mà đội hình của họ có một lực lượng quá hùng hậu và chất lượng. Thế nhưng rồi mọi thứ dần vượt qua tầm tính toán của Tuchel khi mà các học trò cứ thay nhau mà "nằm giường bệnh".

r925938_1296x729_16-9
Các cầu thủ Chelsea có vẻ như đang rất mẫn cảm với chấn thương. Ảnh: internet

Bệnh binh còn chưa bình phục hoàn toàn thì dịch Covid lại ập tới mà tiếp tục tàn phá dàn nhân sự của đội chủ sân Stamford Bridge. Đỉnh điểm là tối qua, trong trận làm khách trước Wolves, Tuchel tung ra sân đội hình với hàng tiền đạo 3 người mà như không có tiền đạo. Bộ 3 trên hàng tấn công của The Blues tối qua là Mount - Pulisic - Ziyech. Chẳng có ai trong số họ là một trung phong thuần túy và thậm chí không có ai cao quá...1m82! 

Nhiều người sẽ nghĩ: "...Chắc là ông Tuchel đang cất tiền đạo trên ghế dự bị để phục vụ cho một ý đồ chiến thuật nào đó...". Thế nhưng họ cũng sẽ phải "xỉu lên xỉu xuống" khi mà nhìn lên ghế dự bị của Chelsea với vỏn vẹn... 6 cầu thủ trong đó có 2 thủ môn và không có nổi 1 tiền đạo nào.

Kết quả là đường vào khung thành của Wolves với Chelsea cũng mù mịt như màn sương tại Molineux Stadium tối qua vậy. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỉ số "nhạt nhẽo" 0-0. Thế còn Lukaku, Timo Werner hay người hùng chung kết UEFA Champions League 2020/21 Kai Havertz đi đâu mất rồi? Chẳng phải là họ vừa bình phục chấn thương hay sao? 

bac58-16117789106195-800
Chelsea hòa nhạt nhòa Wolves. Ảnh: internet

Xin thưa với quý vị là đúng, họ vừa bình phục chấn thương nhưng lại đi cách ly và chữa trị vì dương tính với Covid-19 hết rồi. Nói vậy mới thấy là tình hình mất mát nhân sự của Chelsea ở thời điểm này nó mới kinh khủng làm sao. Nhiều người còn hóm hỉnh cho rằng Chelsea thật sự đang quá đen đủi ở mùa giải này và Tuchel cần thuê... thầy cúng về Stamford Bridge ngay đi thôi.

Công "dở" thủ cũng chẳng đâu vào đâu

Tuy vậy, một đội bóng hùng mạnh, đi cạnh tranh các chiếc cúp thì không thể "đổ tại" cái này cái kia được. Chelsea mùa này thực sự đang chơi trò "dọa ma" đối thủ nhiều hơn là có ý định "ăn tươi nuốt sống" những kẻ dám thách thức như Man City của Pep.

The Blues thường xuyên có những trận đấu kiểm soát áp đảo trái bóng cũng như áp đặt thế trận. Thế nhưng họ cứ sút là... ra ngoài. Đơn cử như trận đấu với Everton, Chelsea cầm bóng tới 80%, tung ra 23 cú sút nhưng chỉ có 1 bàn thắng. Trong khi đối thủ của họ chỉ có vỏn vẹn 5 cú sút nhưng vẫn có 1 điểm rời Stamford Bridge.

13593966910-1639699095059513882750
Chelsea đã hòa 3 trận và để thua 1 trận trong 5 trận gần đây. Ảnh: internet

Hàng thủ đang xuống cấp của Chelsea cũng là một vấn đề cần Tuchel phải xem xét lại ngay. Mảnh lưới của Mendy từ đầu mùa vốn "khét tiếng" với việc "khó tính" thì chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, thủ môn người Senegal đã phải vào lưới nhặt bóng tới 11 lần. Có vẻ việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ cũng đã ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý thi đấu của hàng phòng ngự Chelsea.

Vậy mới thấy, Chelsea mùa này nói xui thì cũng có cái xui thật nhưng còn nhiều điều mà "người trần mắt thịt" Thomas Tuchel cần phải giải quyết trước khi nghĩ tới việc nhờ tới "phần âm" hộ mệnh. Một cơn khủng hoảng nhỏ không phải là điều đáng sợ nhưng nó có thể trở thành đại khủng hoảng. Vì vậy, vị chiến lược gia người Đức có lẽ nên tìm cách dập tắt nó càng sớm càng tốt thay vì "ném cục tức" về phía đám học trò.

Raiola 'bật đèn xanh', MU có được siêu trung vệ của Juve?

Arsene Wenger đứng sau dự án được coi là 'trò hề' của FIFA?

Bàn thắng đầu tiên của Costa trong màu áo Atletico Mineiro

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Ngoại hạng Anh Thomas Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT