Quảng cáo

Ngoại hạng Anh 2021/22 có trở thành cuộc đua 'đơn mã' của Man City?

Thứ hai, 20/12/2021 08:01 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool hòa vất vả Tottenham còn Chelsea đã bị tụt lại rất xa so với vị trí đầu BXH. Vậy, liệu Man City có "một mình một ngựa" trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22?

Đêm qua, những trận cầu căng thẳng của vòng 18 Ngoại hạng Anh đã kết thúc. Trong cuộc đua nhóm dẫn đầu đã có những bất ngờ lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện mùa giải 2021/22 này. 

Chelsea lại hòa "nhạt"  Wolves còn Liverpool phải chật vật mới có tỉ số 2-2 trước Tottenham với chiếc thẻ đỏ tai hại của Andrew Robertson. Trong khi đó, Manchester City tiếp tục thể hiện sức mạnh kinh hoàng khi vùi dập "đại gia mới nổi" Newcastle 4 bàn không gỡ. 

Ngoại hạng Anh 2021/22 có trở thành cuộc đua 'đơn mã' của Man City? 97172
Chiếc thẻ đỏ tại hại của Robertson. Ảnh: internet

Với cục diện này, Man City chính thức cắt đuôi nhóm bám đuổi khi mà đoàn quân của Pep Guardiola hơn Liverpool 3 điểm và hơn Chelsea 6 điểm. Nhiều người đã mạnh dạn dự đoán "ngai vàng" Ngoại hạng Anh năm nay sẽ khó mà thoát khỏi tay của Manchester City. 

Tuy nhiên, Ngoại hạng Anh là một môi trường rất khắc nghiệt và Manchester City chớ mà "chưa học bò đã lo học chạy". Về phần Chelsea, sau chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đang trải qua một cuộc khủng hoảng. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng The Blues rơi vào hoàn cảnh này là do các cầu thủ bị chấn thương quá nhiều. 

Ngoại hạng Anh 2021/22 có trở thành cuộc đua 'đơn mã' của Man City? 97173
Chelsea đang hụt hơi trong cuộc đua vô địch vì thiếu nhân sự. Ảnh: internet

Trong khi đó, Liverpool trước vòng đấu thứ 18 này được cho là kẻ bám đuôi số 1 của Man City. Tuy nhiên, sau cú hụt hơi trước Tottenham rạng sáng nay, mọi thứ đã khó khăn hơn cho Jurgen Klopp và các học trò. Nguyên do của vấn đề này có lẽ là chính The Kop cũng đang thiếu hụt nhân sự do dịch bệnh Covid-19.

Mọi chuyện còn khó khăn hơn khi mà chỉ nửa tháng tới, Liverpool sẽ tiếp tục mất thêm 2 trụ cột là Salah và Mane vì CAF - Giải vô địch các Quốc gia Châu Phi. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức chắc chắn đã có những tính toán của riêng mình. 

Với một giải đấu được coi là hấp dẫn nhất hành tinh, mọi thứ đều có thể xảy ra với Manchester City. Đặc biệt là sau kỳ nghỉ đông bởi lúc đó Chelsea và Liverpool chắc chắn sẽ bám đuổi rất gắt gao khi họ đã giải quyết xong những vấn đề hiện tại.

Ngoại hạng Anh 2021/22 có trở thành cuộc đua 'đơn mã' của Man City? 97174
Man City là đội bóng đã vô địch 3 trên 4 mùa EPL gần đây. Ảnh: internet

Nói vậy để thấy về tình hình tổng quan, Manchester City đang có lợi thế hơn Liverpool và Chelsea ở thời điểm này. Nếu họ duy trì được thể lực của cầu thủ để tránh khỏi những vấn đề giống các đối thủ của mình, Man City rất có thể sẽ lên ngôi vô địch. 

Vậy nên, nếu Ngoại hạng Anh chỉ có 20 vòng thì nhiều khả năng Man City sẽ vô địch còn với một giải đấu 38 vòng thì con đường từ nay tới cuối mùa chắc chắn còn nhiều hấp dẫn.

Chuyển nhượng bóng đá 20/12: Tương lai của Mbappe sáng tỏ, MU chuẩn bị đón tân binh?

Man City ca khúc khải hoàn ngay trên sân của Newcastle

Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Martial trong màu áo Monaco

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Man City Chelsea Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT