Quảng cáo

Arsene Wenger đứng sau dự án được coi là 'trò hề' của FIFA?

Thứ hai, 20/12/2021 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, FIFA đã tiếp tục đưa ra dự án đầy tranh cãi của mình tại hội nghị trực tuyến với 211 liên đoàn thành viên. Được biết, Arsene Wenger là người đứng sau việc này.

Cụ thể, FIFA lại tiếp tục đề xuất dự án tổ chức World Cup 2 năm 1 lần thay vì 4 năm thường niên tại hội nghị trực tuyến với 211 liên đoàn bóng đá thành viên. 

Mặc dù gây nhiều tranh cãi, tuy nhiên tổ chức bóng đá cấp cao này vẫn chưa hề từ bỏ ý định của mình về việc bắt các cầu thủ phải thi đấu nhiều hơn. Phần lớn các HLV trưởng cấp CLB cũng như các ĐTQG và các cầu thủ đều không đồng tình với dự án nêu trên.

Arsene Wenger đứng sau dự án được coi là 'trò hề' của FIFA? 97188
Pháp là nhà vô địch World Cup 2018. Ảnh: internet

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: "...Sẽ không có cuộc bỏ phiếu nào tuy nhiên chúng tôi vẫn đang đi tìm sự đồng thuận của các thành viên...". Nói vậy để thấy, chính FIFA còn cảm thấy dự án của họ là bất khả thi nhưng khả năng kiếm được nhiều tiền hơn vẫn khiến tổ chức này theo đuổi "giấc mơ" của mình. 

Được biết, người đã đồng đưa ra ý tưởng này cũng như ủng hộ nó hết mình là cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger. Ông hiện cũng đang là người đứng đầu bộ phận Phát triển toàn cầu của FIFA. Cựu chiến lược gia người Pháp cảm thấy việc tổ chức một giải đấu có quy mô toàn cầu xen kẽ với những giải đấu ĐTQG cấp châu lục sẽ giúp các cầu thủ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân hơn. 

Arsene Wenger đứng sau dự án được coi là 'trò hề' của FIFA? 97189
Arsene Wenger được coi là người đứng sau dự án tổ chức World Cup 2 năm 1 lần của Fifa. Ảnh: internet

Chưa biết mục đích thật sự của Wenger là gì nhưng tất cả giới chuyên môn điều quan ngại về việc chất lượng thi đấu của các cầu thủ sẽ giảm sút rõ rệt khi họ phải chinh chiến quá nhiều các giải đấu khác nhau trải dài từ cấp CLB cho tới cấp ĐTQG. Nhiều người đã gọi dự án này của FIFA là "trò hề" vì nó mang tính chất lợi nhuận hơn là phát triển bóng đá.

World Cup là một sự kiện bóng đá rất lớn được tổ chức thường niên từ năm 1930 cho tới nay. Theo đó, sự kiện bóng đá này sẽ thu hút sự mong chờ và theo dõi của toàn thể người hâm mộ trái bóng tròn trên toàn thế giới. Rõ ràng, việc tổ chức giải đấu này nhiều hơn sẽ mang tới cho FIFA một nguồn thu không hề nhỏ. Tuy nhiên, việc khán giả được xem World Cup nhiều hơn cũng mang tới những nghi ngại về việc nó có gây ra sự nhàm chán hay không.

Ngoại hạng Anh 2021/22 có trở thành cuộc đua 'đơn mã' của Man City?

Chuyển nhượng bóng đá 20/12: Tương lai của Mbappe sáng tỏ, MU chuẩn bị đón tân binh?

Bàn thắng đầu tiên của Costa trong màu áo Atletico Mineiro

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsene Wenger World Cup FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT