Quảng cáo

Thầy trò Pep Guardiola ngược chiều quan điểm trước trận chung kết C1

Thứ ba, 06/06/2023 11:39 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola và học trò Kevin De Bruyne có quan điểm phần nào trái ngược về trận chung kết Champions League sắp tới của Man City gặp Inter Milan.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi vô địch cả Ngoại hạng Anh và FA Cup, Man City hiện đang hướng tới mục tiêu tiếp theo là chiến thắng ở chung kết Champions League gặp Inter Milan.

Đây chính là danh hiệu duy nhất mà họ còn thiếu kể từ khi được tiếp quản bởi giới chủ UAE, cũng như dưới thời Pep Guardiola. Theo HLV người Catalan, việc đoạt cúp bạc tai voi mùa này sẽ giúp di sản của Man City cũng như cố gắng của cả đội được công nhận xứng đáng.

pep-guardiola-champions-league-1686025942.jpeg
Pep Guardiola khẳng định Man City cần vô địch C1 để cả đội được công nhận xứng đáng (Ảnh: FirstNews)

“Man City đã có nhiều mùa giải đáng kinh ngạc, giành nhiều danh hiệu với 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup, 4 Carabao Cup, nhưng vẫn phải vô địch Champions League để được công nhận là đội bóng mạnh.

Tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ phải tự tạo áp lực cho mình. Để được công nhận thì họ phải vô địch Châu Âu. Và tôi cũng phải thừa nhận điều này. Nếu không giành Champions League, Man City vẫn luôn thiếu điều gì đó.” HLV 52 tuổi nói sau khi vô địch FA Cup 2023.

Tương tự như ông thầy của mình, một số trụ cột của Man City như Ilkay Gundogan, Rodri và Nathan Ake đều đồng thuận rằng cả đội phải chấm dứt sự chờ đợi quá lâu cho chức vô địch Champions League ở trận chung kết sắp tới.

Tuy nhiên, có một ngôi sao đưa ra quan điểm hơi khác, thậm chí có phần đi ngược lại với số đông trong đội đó là Kevin De Bruyne. Cụ thể, nhạc trưởng người Bỉ cho rằng di sản của cá nhân anh sẽ không bị ảnh hưởng bất chấp kết quả của trận chung kết C1 tại Istanbul hôm 11/6.

pep-de-bruyne-chung-ket-c1-1686026026.jpg
Kevin De Bruyne có quan điểm khác với Pep Guardiola về việc Man City cần vô địch Champions League (ảnh: Getty)

“Tôi đã thi đấu khoảng 700 trận và 90 phút sắp tới chẳng thể quyết định cả sự nghiệp. Kết quả trận chung kết Champions League có thể tô điểm nhưng chẳng thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi." MEN dẫn lời ngôi sao người Bỉ.

Dẫu vậy, De Bruyne vẫn khẳng định quyết tâm cùng cả đội vô địch Champions League để hoàn tất cú ăn ba lịch sử mùa này: "Dù sao thì trận đấu tới cũng rất quan trọng. Tôi muốn vô địch Champions League và giành cú ăn ba. Man City xứng đáng giành chiến thắng khi đã vào rất nhiều trận tứ kết, bán kết rồi có 2 trận chung kết.

Tôi rất hạnh phúc và tự hào. Cả đội sẽ tận hưởng tuần này và hy vọng chúng tôi có thể thi đấu tốt nhất có thể ở trận chung kết gặp Inter." De Bruyne kết luận.

Trận chung kết Cúp C1 giữa Man City và Inter Milan sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 11/6 theo giờ Việt Nam. Mọi diễn biến của trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp độc quyền trên hệ thống truyền hình của FPT Play.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - HÀNH TRÌNH ĐẾN CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT