Quảng cáo

Sau Ngoại hạng Anh, Nga tiếp tục hành động quyết liệt với Bundesliga

Thứ ba, 05/04/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, đài truyền hình Nga đã có những hành động quyết liệt với giải đấu Bundesliga của Đức.

Những căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine đang dần có dấu hiệu hạ nhiệt khi các cuộc đàm phán giữa các bên cho những kết quả rất khả quan. Tuy nhiên, những lùm xùm của xứ sở bạch dương với môn bóng đá và các giải đấu vẫn chưa thể chấm dứt.

Cách đây ít lâu, Nga và Ngoại hạng Anh đã chính thức "đường ai nấy đi" khi mà giải đấu được cho là hấp dẫn nhất hành tinh sẽ không còn được phát sóng tại quốc gia này. Ngoài Premier League, Ligue 1 và Nga cũng đã "cạch mặt nhau" bởi mâu thuẫn chính trị kể trên. 

Sau Ngoại hạng Anh, Nga tiếp tục hành động quyết liệt với Bundesliga 124776
Trận Dortmund vs Leipzig bất ngờ bị Nga ngắt sóng khi đang phát trực tiếp. Ảnh: internet

Tuy nhiên, Bundesliga lại chủ động tiếp tục bán bản quyền cho đài truyền hình Match TV của Nga. Lí do được Liên đoàn bóng đá Đức đưa ra là muốn người dân đất nước này tiếp xúc nhiều hơn với các thông điệp hòa bình và nhân văn hướng tới Ukraine mà họ thể hiện.

Mặc dù vậy, hành động trên đã không mang lại hiệu quả khi mà mới đây nhất, trận đấu trực tiếp giữa Dortmund và Leipzig đã bất ngờ bị ngắt sóng tại Nga. Nguyên nhân là bởi chính phủ nước này cảm thấy các thông điệp mà phía Bundesliga đưa ra là không hợp lý. 

Trả lời cho sự cố nói trên, BLV Igor Kytmanov cho hay: "Rất tiếc vì sự cố gián đoạn này nhưng chúng tôi không thể tiếp tục phát sóng trận đấu bởi những lí do nằm ngoài tầm kiểm soát. Nói chung là bóng đá và chính trị không nên liên quan tới nhau và Bundesliga đã không thể làm tốt được điều này". 

Hiện chưa rõ giải đấu số 1 nước Đức có tiếp tục được phát sóng tại Nga hay không. Tuy nhiên, nhiều khả năng chính phủ Nga sẽ yêu cầu đài Match TV chủ động không mua bản quyền của Bundesliga nữa. Điều đó đồng nghĩa với việc người dân Nga sẽ tiếp tục không được theo dõi một trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Nga giải cứu thành công bóng đá nước nhà, khiến FIFA và UEFA 'bẽ mặt'

Arsenal tự bắn vào chân trong cuộc đua Top 4

Cột mốc 100 bàn thắng của Mane tại Liverpool
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nga Bundesliga Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo