Quảng cáo
thethao247.vn

Sao Arsenal trước nguy cơ treo giò trận lượt về với Bayern

Thứ ba, 09/04/2024 21:09 PM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ Arsenal sẽ phải vô cùng thận trọng nếu không muốn vắng mặt trong trận lượt về với Bayern.

Nghe nội dung bài viết

Sau 14 năm, Arsenal mới có thể quay trở lại vòng tứ kết Champions League và đối thủ sắp tới của họ sẽ là Bayern Munich. Đây là cuộc đối đầu nhiều duyên nợ bởi trong những lần tham dự trước đó, hiếm khi nào Arsenal gần ra nhiều khó khăn cho Bayern và cuối cùng "Pháo thủ" là những người phải nếm trái đắng.

Dẫu vậy, Arsenal giờ đây không còn dễ bắt nạt như trước bởi họ đang lột xác hoàn toàn dưới thời HLV Mikel Arteta với phong độ thăng hoa tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Bayern lại đang suy yếu trầm trọng khi dường như đã buông xuôi Bundesliga và Champions League sẽ là danh hiệu cứu cánh để giúp họ tránh một mùa giải trắng tay.

Bước vào trận tứ kết lượt đi, hai đội đều có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho riêng mình, thế nhưng những nỗi lo ở trận lượt về lại vô tình hiện hữu trước mặt. 

Cụ thể, hai trong số những cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal là Kai Havertz và Declan Rice đều chỉ cách án treo giò đúng một thẻ vàng. Nếu bất kỳ ai trong số hai tân binh này nhận thẻ phạt vào trận đấu tới, họ sẽ bị cấm thi đấu ở lượt về trên sân Allianz Arena. Việc phải hành quân đến nước Đức mà không có sự phục vụ của 2 ngôi sao nói trên có thể khiến nhiều CĐV "Pháo thủ" lo lắng.

1696154403000-4c59ad80-ce8f-4087-b891-72c5c72a51bb-1712662890.jpg
Havertz và Rice đứng trước nguy cơ treo giò trong trận lượt về với Bayern. Ảnh: Getty

Tương tự trường hợp của Arsenal, Bayern Munich cũng có Alphonso Davies và Leon Goretzka đang "ngồi trên đống lửa". Nếu hai cầu thủ này nhận thẻ vàng, họ cũng sẽ bị treo giò ở trận lượt về vào ngày 17 tháng 3.

Đáng lưu ý, tất cả các thẻ vàng tích lũy trong suốt giải đấu sẽ được xóa sau vòng tứ kết. Điều này nhằm tránh trường hợp các cầu thủ bị treo giò ở chung kết do nhận quá nhiều thẻ vàng.

Thẻ vàng đang là vấn đề của Kai Havertz trong mùa giải đầu tiên anh khoác áo Arsenal. Tuyển thủ Đức đã phải nhận tới 8 thẻ vàng tại Premier League, và tổng cộng là 11 thẻ vàng trên tất cả các đấu trường.

kai-havertz-yellow-card-scaled-1712662921.jpeg
Kai Havertz thường xuyên nhận thẻ vàng ở mùa này. Ảnh: Getty

Trong buổi phỏng vấn trước trận gặp Brighton vào thứ Bảy, HLV Mikel Arteta được hỏi liệu có bất ngờ về số thẻ vàng của Havertz. Ông thừa nhận: "Đúng vậy. Nếu bạn nói với tôi là cầu thủ khác, có thể tôi không bất ngờ, nhưng với Havertz thì có.

Tôi sẽ phải xem lại các thẻ vàng đó, nhưng nếu chúng thực sự là những lỗi đáng phạt thì chúng tôi cần phải cải thiện. Chúng tôi không muốn các cầu thủ nhận quá nhiều thẻ vì hiện tại Arsenal đang là đội nhận ít thẻ vàng nhất giải. Đây là một điểm cần cải thiện."

Trận đấu giữa Arsenal và Bayern Munich sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (10/4).

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT