Quảng cáo
thethao247.vn

Arteta chỉ thẳng thứ sẽ giúp Arsenal đánh bại Bayern

Thứ ba, 09/04/2024 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Mikel Arteta cảnh báo Arsenal sẽ cần khoảnh khắc kỳ diệu để đánh bại Bayern Munich giàu kinh nghiệm tại đấu trường Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đã không lọt vào bán kết Champions League sau 15 năm, Arsenal sẽ có cơ hội để làm điều đó một lần nữa nhưng đối thủ của họ sẽ là một đội bóng không hề dễ chơi, Bayern Munich.

Trước trận đấu Mikel Arteta tỏ ra không hề chủ quan, chiến lược gia Tây Ban Nha khẳng định Arsenal sẽ phải tạo ra một “khoảnh khắc kỳ diệu” nếu muốn viết tên mình vào sử sách.

Arteta kêu gọi khán giả tạo ra một bầu không khí đặc biệt để giúp Arsenal vượt qua Bayern. Huấn luyện viên Pháo thủ Arteta cho biết: “Bạn muốn vượt qua những rào cản đó ở giải đấu này. Bạn sẽ cần những khoảnh khắc kỳ diệu. Ở một giai đoạn nhất định, tại một thời điểm nhất định, trong một cuộc thi đấu, một điều gì đó đặc biệt phải xảy ra."

“Trận đấu phải đi theo cách của bạn, bạn phải tạo ra động lực. Với bầu không khí mà chúng tôi có ở sân vận động của mình, nguồn năng lượng mà họ tạo ra và sự tích cực mà chúng tôi có trước Porto ở vòng trước, bạn có thể thấy và cảm nhận rằng đó là một thứ bổ sung mà bạn có nhưng đối thủ không có và chúng tôi phải tận dụng tốt điều này. Hãy cảm nhận điều đó ngay từ tiếng còi đầu tiên.”

Arteta sẽ tìm cách dẫn dắt câu lạc bộ vào bán kết Champions League đầu tiên kể từ năm 2009. Tuy nhiên, Bayern Munich là đội mà Arsenal chưa bao giờ vượt qua tại vòng loại trực tiếp, Arsenal đã thua ba lần gặp nhau gần nhất với cùng tỷ số 5-1.

2-1712638825.jpg
Arteta thận trọng trước cuộc đối đầu Bayern Munich (Nguồn: Internet)

Arsenal sẽ có lợi thế lớn khi Bayern đến thi đấu ở sân khách nhưng không có khán giả nào, đây là hình phạt của UEFA dành cho Bayern khi người hâm mộ Hùm xám đốt pháo sáng. 

Đội bóng nước Đức đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng, Bayern Munich 99% đã đánh mất chức vô địch Bundesliga vào tay Bayer Leverkusen vì khoảng cách hai đội giờ đây đã lên tới 16 điểm.

Dẫu vậy Arteta vẫn tỏ ra rất thận trọng trước cuộc đối đầu này, Arteta nói: “Bayern có kinh nghiệm và đã trải qua rất nhiều khoảnh khắc như vậy và đó là lịch sử của họ."

Sự thận trọng của Arteta chắc chắn không thừa khi trong đội hình của Hùm Xám vẫn còn những nhân tố chất lượng, đặc biệt phải nhắc đến tiền đạo Harry Kane.

Kane là cầu thủ đầu tiên ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu cán mốc 50 bàn thắng và kiến tạo. Arsenal là đối thủ ưa thích của Kane khi anh còn thi đấu cho Tottenham. Việc khóa chặt được mũi nhọn Harry Kane sẽ là chìa khóa giúp Arsenal có được kết quả tốt trên sân Emirates.

Trận đấu giữa Arsenal vs Bayern Munich sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 10/4 theo giờ Việt Nam.

Các cầu thủ Bayern Munich tập luyện trước trận gặp Arsenal (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT