Quảng cáo
thethao247.vn

Rời Arsenal, Zinchenko bất ngờ thông báo sẵn sàng tham gia chiến đấu tại quê hương

Thứ sáu, 05/04/2024 19:56 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Olekandr Zinchenko thông báo sẵn sàng rời Arsenal và chiến đấu cho quê hương Ukraine nếu được triệu tập.

Nghe nội dung bài viết

Hậu vệ Olekandr Zinchenko đang trải qua những ngày tháng khó khăn trong sự nghiệp. Tại Arsenal, cầu thủ này không còn là ưu tiên hàng đầu của HLV Mikel Arteta mà giờ anh chỉ là sự chọn thứ 3 cho hành trang trái sau Jakub Kiwior và Takehiro Tomiyasu. Bên cạnh đó, cuộc xung đột giữa quê hương Ukraine và Nga khiến cho Zinchenko không còn tâm trí để tập trung thi đấu tại Anh.

Zinchenko nổi tiếng là cầu thủ có niềm kiêu hãnh với quê hương Ukraine khi anh đã nhiều lần thể hiện lòng yêu nước của mình bằng nhiều cách khác nhau. Cầu thủ 27 tuổi đã quyên góp 1 triệu bảng Anh cho nỗ lực chiến tranh của quê hương kể từ cuộc tấn công của Nga vào năm 2022.

1-21-1712321865.jpg
Zinchenko nhiều lần thể hiện tình yêu với quê hương. Ảnh: Getty

Khi được hỏi về cuộc chiến tranh toàn diện hiện đang bước sang năm thứ 3, Zinchenko khẳng định: "Tôi nghĩ câu trả lời đã rõ ràng. Tôi sẽ ra chiến trường chiến đấu. Những người bạn cùng trường của tôi đã đăng ký ra trận. 

Thật khó để tin rằng chỉ mới gần đây chúng tôi còn học cùng trường, cùng nhau chơi đùa trên sân trường hay sân bóng, thế mà giờ đây họ lại phải cầm súng bảo vệ đất nước. Thành thật mà nói, chấp nhận điều này thật sự quá khó khăn, nhưng đó là sự thật. Chúng tôi không thể bỏ cuộc."

Bình luận của Zinchenko được đưa ra trong một bài phỏng vấn với BBC, trùng hợp với thời điểm Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố Kyiv sẽ phải huy động thêm nửa triệu lính để duy trì nỗ lực chiến tranh.

Hiện tại, Zinchenko cho biết anh không còn nói chuyện với các đồng độ cũ người Nga. Cầu thủ này hiểu họ đang ở một tình thế khó khăn. Anh chia sẻ: "Kể từ khi cuộc chiến nổ ra, rất ít người nhắn tin cho tôi. Tôi không thể trách họ vì đây không phải lỗi của họ. Tôi không thể bảo họ ra đường biểu tình hay những việc tương tự bởi vì tôi biết họ có thể bị bắt giam."

Zinchenko nói thêm: "Chúng tôi sẽ không bao giờ quên những gì họ đã gây ra cho đất nước, cho người dân của chúng tôi. Đó là điều tôi sẽ dạy cho con cái mình, và chúng sẽ dạy lại cho thế hệ sau. Điều này là không thể chấp nhận được."

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT