Quảng cáo

Rangnick đừng 'cáu kỉnh' nữa, hãy làm mới hàng công MU

Thứ hai, 13/12/2021 12:28 PM (GMT+7)
A A+

MU đã có những kết quả tốt hơn sau khi sa thải Solskjaer. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ đang có rất nhiều vấn đề và Rangnick cần làm gì đó hơn là "cáu kỉnh".

Vẻ mặt "khó ở" của Ralf Rangnick

MU lại thắng, có lẽ đó là một trong số những chủ đề mà người hâm mộ và giới mộ điệu bộ môn túc cầu sẽ đem ra "mổ xẻ" với nhau sau kì nghỉ cuối tuần. Nhiều người sẽ nói rằng "...MU đá kiểu này chẳng đáng thắng tí nào..." và đương nhiên những ý kiến trái chiều kiểu "...trong bóng đá, thắng là thắng..." hoặc "...đó là dấu ấn chiến thuật ...". Tuy nhiên, ngẫm cho kỹ mới thấy chiến thắng của MU có vấn đề thật.

gettyimages-1237167671-612x612
MU lại trải qua "một chiến thắng có vấn đề" trước Norwich. Ảnh: internet

HLV trưởng của Manchester United hiện tại là ông Ralf Rangnick lại bỏ túi một chiến thắng với CLB mới nhưng có vẻ ông không vui vẻ lắm với điều ấy. Bằng chứng là khi bước chân vào phòng họp báo sau trận thắng Norwich với vẻ mặt không mấy hài lòng. 

Trả lời với giới báo chí, ông Rangnick đã có những lời khen cho các cầu thủ tiền vệ, hậu vệ và đặc biệt tung hô David De Gea khi lại một lần nữa "cứu" cả đội. Thế nhưng, Rangnick lại dành rất nhiều thời gian để "than vãn" về những mũi nhọn trên hàng công của ông. Tuy không "chỉ tận tay, day tận mặt" ai nhưng đấy có thể là điều khá tệ. Vì rõ ràng trong mắt vị chiến lược gia người Đức, tất cả hàng tiền đạo đang có vấn đề. 

Cựu HLV Schalke 04 chỉ ra rằng các tiền đạo của ông đã không tạo ra áp lực đủ lớn bên phần sân đối phương. Đó chắc chắn không phải điều mà Rangnick chờ đợi. Ngoài ra, ông còn thẳng thắn nói rằng các tiền đạo của MU đang phung phí quá nhiều cơ hội. Điều Rangnick đang phàn nàn rõ ràng là đúng.

nbc_pl_rangnickpost_211211-min
Rangnick không mấy vui vẻ dù MU của ông lại thắng. Ảnh: internet

Ngoài những câu hỏi mà Rangnick cần thời gian để trả lời như: "Gegenpressing đâu?" hay "bao giờ Haaland về MU?"... thì rõ ràng khâu ghi bàn của Quỷ Đỏ đang có vấn đề.  Trong 3 trận đấu gần đây, MU đã tung ra tới 36 cú sút (trung bình 12 cú sút mỗi trận) và chỉ có 3 bàn thắng (1 bàn/ trận). Thậm chí trong số 3 bàn thắng Quỷ Đỏ có được dưới thời Rangnick thì 1 bàn thuộc về...Fred, tiền vệ.  Đương nhiên, là một HLV trưởng thì ông Rangnick cần phải làm gì đó để cải thiện vấn đề này.

Làm mới như thế nào?

Khi một vấn đề không tốt xảy ra, con người thường đưa ra 2 cách lựa chọn: Sửa chữa nó hoặc vứt nó đi, làm lại từ đầu. Có vẻ như, "ông giáo" của sân Old Trafford ở thời điểm này đang làm cả 2. Với những nhân tố thuộc dạng "thổ công, thổ địa" thì ông sẽ giữ còn đâu Rangnick sẽ "cải tổ"... hết?! 

Các mặt báo gần đây liên tục đưa những tin tức chuyển nhượng của MU và nó chưa bao giờ hết hot cả. Vấn đề là các mục tiêu trong tầm ngắm của Quỷ Đỏ ở giờ này toàn là tiền đạo và tiền đạo. Nào là Timo Werner , Joao Felix, Alexander Isak hay thậm chí cả Erling Haaland. Rõ ràng là Rangnick đang muốn làm mới hàng công rồi. Thế người mới đến thì ai là người ra đi? 

Untitled design (43)
Các mục tiêu chuyển nhượng của MU gần đây toàn là tiền đạo. Ảnh: Internet

Thực tế, Rangnick sẽ giữ những người mà ông cho là đào tạo được. Ví dụ như...Christiano Ronaldo. Mặc dù đã 36 tuổi, chuẩn bị bước sang tuổi 37 rồi nhưng Ronaldo vẫn miệt mài tiếp thu cái giáo án pressing của ông thầy người Đức. Điều này chúng ta có thể thấy rõ trên sân bóng thời gian gần đây và một lần nữa người xem phải "ngả mũ" cho sự chuyên nghiệp cũng như sức khỏe của ngôi sao người Bồ.

Ngoài ra, dạo này có nhiều tin đồn về việc các cầu thủ sẽ bị MU "thanh lý" và đây có thể cũng chính là những người phải "khăn gói quả mướp" khỏi Old Trafford.  Trong nhóm này ta có thể kể tới những Martial, Lingard,... những cái tên mà gần như chắc chắn không nằm trong danh sách được coi là "đào tạo được" của ông Rangnick. Tuy nhiên, còn có thêm ai hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời được. 

Untitled design (44)
Martial và Lingard chắc chắn phải "cuốn gói" khỏi MU? ảnh: Internet

Tuy nhiên, về câu hỏi "làm mới hàng câu của MU như thế nào?" thì chúng ta cần phải đợi những "nước cờ" tiếp theo của chiến lược gia người Đức. Là một người được ca tụng là rất giỏi trong việc xây dựng hệ thống chiến thuật và được BLĐ MU đưa về để tạo ra nền tảng thế hệ mới cho CLB, chắc chắn Rangnick sẽ biết mình phải làm gì. Kỳ chuyển nhượng mùa đông đã ở rất gần rồi và HLV người Đức sẽ cho chúng ta biết sớm thôi. 

Chốt vấn đề lại là chúng ta phải cho Rangnick thêm thời gian để thay đổi bộ mặt đội bóng. Còn về vấn đề là MU có đáng thắng Norwich không? Câu trả lời là "Có!" vì đơn giản là họ đã thắng rồi và họ có...Ronaldo! Tuy nhiên, Rangnick cần sớm khắc phục các vấn đề hiện tại của đội bóng trước khi nghĩ tới tương lai xa hơn. Ví dụ như một màn thể hiện thuyết phục trong chuyến làm khách trước Brentford ở vòng đấu tiếp theo chẳng hạn.

Rangnick ra quyết định, MU thay Pogba bằng thương vụ gây ngạc nhiên?

Chuyển nhượng bóng đá 13/12: MU 'chốt sổ' tân HLV, Liver nhận tin vui từ Real

Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Martial trong màu áo Monaco

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Rangnick Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT