Quảng cáo

De Gea và Ronaldo đóng vai người hùng, MU có 3 điểm nhọc nhằn trước đội bét bảng

Chủ nhật, 12/12/2021 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Một trận đấu vô cùng khó khăn của thầy trò HLV Rangnick. Thế nhưng với sự tỏa sáng của những ngôi sao quen thuộc, MU đã có 3 điểm trước chủ nhà Norwich

Nội dung chính

Kết quả Norwich 0 -1 MU

Ghi bàn: Ronaldo 75' (p)

Chỉ phải làm khách trước một Norwich đang đứng bét bảng, nhiều người tin rằng MU sẽ dễ dàng "ăn thịt" đội chủ nhà trong trận cầu thuộc khuôn khổ vòng 16 Ngoại hạng Anh. 

Bước vào trận đấu, Quỷ Đỏ vẫn là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Thậm chí, MU còn phải đón nhận nhiều đường phản công nguy hiểm từ phía Norwich. Ngay sau đó, các học trò của HLV Ralf Rangnick có một pha "đáp trả" khi mà Telles đưa bóng bay đập xà ngang của đội chủ nhà từ một tình huống đá phạt trực tiếp. 

Telles tiếc nuối sau tình huống đưa bóng chạm xà. Ảnh: Internet
Telles tiếc nuối sau tình huống đưa bóng chạm xà. Ảnh: Internet

Sau đó, một thế trận thận trọng được cả 2 đội bày ra khiến trận đấu diễn ra khá chậm nhưng vẫn còn đó nhiều tình huống "ăn miếng trả miếng" nguy hiểm. Phút thứ 32, Sancho có đường chuyền khá hay dành cho Dalot nhưng pha dứt điểm của hậu vệ người Bồ lại quá hiền và không thắng được thủ thành Krull bên phía Norwich. 

Norwich cũng có câu trả lời của mình dành cho MU khi mà có hai tình huống vây hãm khung thành De Gea, nhưng các pha dứt điểm của Pukki và McLean đều không thể thành công. Hiệp 1 kết thúc với pha đánh đầu khá hiểm hóc của Maguire nhưng cũng bị đẩy ra ngoài. Hai đội kết thúc nửa đầu của thời gian thi đấu với tỉ số hòa 0-0. 

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu bất ngờ được cả 2 đội đẩy lên rất cao và suýt chút nữa, De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha xử lý mẫu mực của Pukki ngay sát mép vòng cấm. Tình huống đá phạt góc ngay sau đó của đội chủ nhà cũng đưa bóng đi đập vào xà ngang khung thành của thủ môn người Tây Ban Nha. 

MU cũng có pha đáp trả của Rashford nhưng cũng không thành công. Tuy nhiên, trong thế trận căng thẳng và hồi hộp ấy, Ronaldo bất ngờ bị phạm lỗi trong vòng cấm và anh không bỏ qua cơ hội tốt như vậy để sút thành công quả 11m mở tỉ số cho MU ở phút 75.

Ronaldo ăn mừng quen thuộc sau bàn thắng quan trọng trên chấm penalty. Ảnh: Internet
Ronaldo ăn mừng quen thuộc sau bàn thắng quan trọng trên chấm penalty. Ảnh: Internet

Những phút còn lại của trận đấu có lẽ là sàn diễn của De Gea khi mà thủ thành người Tây Ban Nha liên tục có những pha cứu thua xuất thần. Lần lượt là Kabak, Gilmour,... bên phía đội chủ nhà bị De Gea từ chối "phũ phàng" các cơ hội "mười mươi" để giữ lại một chiến thắng quan trọng cho Quỷ Đỏ.

Chung cuộc, MU có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 để củng cố vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này. Họ chỉ còn kém đội đứng thứ 4 là West Ham 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trận thắng này cũng kéo dài con số trận bất bại của MU thời hậu Solsa lên 6 trận.

 
90+5

HẾT GIỜ

MU đã có 3 điểm trên sân của Norwich nhờ quả phạt đền của Ronaldo

 
92'

KHÔNG VÀOO

Tiếp tục là De Gea đã xuất sắc cản phá pha dứt điểm bằng đầu cực kỳ nguy hiểm của cầu thủ bên phía Norwich sau pha đá phạt của Gilmour

 
89'

VAN DE BEEK ĐƯỢC TUNG VÀO SÂN

Sau khi bỏ lỡ cơ hội thì Fernandes đã được ông Ralf Rangnick thay ra. Người thế chỗ là Van De Beek

 
88'

KHÔNG VÀO

MU đang có những cơ hội thật sự ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công để nhân đôi cách biệt. Người bỏ lỡ cơ hội lần này là Bruno Fernandes khi anh sút bóng chệch cột dọc khung thành Norwich

 
86'

KHÔNG VÀO

Ronaldo vừa có pha bỏ lỡ rất đáng tiếc khi anh đã đưa bóng lên trời khi chỉ cách khung thành chưa đầy 5m. Người căng ngang thuận lợi cho Ronaldo là Rashford

 
81'

KHÔNG VÀO

Billy Gilmour liên tục có 2 pha dứt điểm rất nguy hiểm nhưng bị Fred và Tellex lăn xả để cản phá. Norwich đang dồn ép MU để kiếm bàn thắng gỡ hòa.

 
77'

THẺ VÀNG

Diogo Dalot phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Norwich

 
77'

KHÔNG VÀO

De Gea lại cứu thua cho MU sau pha đánh đầu của Oza Kabak. Khung thành của MU đang tiếp tục chao đảo sau những đợt dồn lên tấn công của chủ nhà Norwich.

 
75'

VÀOOOO

Trực tiếp Norwich 0-1 MU: Ronaldo lên tiếng, MU vươn lên dẫn trước 94857

Ronaldo bị kéo ngã trong vòng cấm và chính anh đã thực hiện thành công quả phạt đền để mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho MU

 
70'

CHỦ NHÀ THAY NGƯỜI

Norwich thay cầu thủ thứ 2. Placheta rời sân nhường chỗ cho Todd Cantwell.

 
67'

SANCHO RỜI SÂN

MU có sự thay đổi người đầu tiên khi Mason Greenwood được tung vào sân để thế chỗ cho J. Sancho.

 
61'

KHÔNG VÀO

Trực tiếp Norwich 0-0 MU: Tốc độ trận đấu được đẩy cao 94853

Rashford có được pha dứt điểm bằng chân phải sau một tình huống phản công của MU nhưng bóng bay chệch khung thành trong gang tấc. Trận đấu đang diễn ra với tốc độ rất cao.

 
60'

NGUY HIỂM

Thêm một pha bóng sóng gió trước khung thành của Man United, khi bóng đã chạm mép trên xà ngang sau tình huống phối hợp đá phạt góc của đội chủ nhà Norwich. Đội chủ nhà đang liên tục có những quả phạt góc

 
57'

KHÔNG VÀO

Pukki bên phía Norwich có pha dứt điểm cực căng nhưng De Gea đã đẩy được bóng ra khỏi khung thành bằng những đầu ngón tay. 

 
53'

THẾ TRẬN CĂNG THẲNG

MU và Norwich đang có những tình huống ăn miếng trả miếng rất căng thẳng. Tuy nhiên, chưa đội nào tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước

 
47'

KHÔNG VÀO

Maguire đã bị đánh lừa quá đơn giản trong vòng cấm nhưng pha dứt điểm của cầu thủ Placheta bên phía Norwich lại quá hiền

 
46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

MU sẽ là những người giao bóng

 
45'+1

HẾT HIỆP 1

Một hiệp đấu nhạt nhòa của cả MU và Norwich, hai đội đang tạm hòa không bàn thắng

 
45

KHÔNG VÀO

Trực tiếp Norwich 0-0 MU: MU bế tắc 94844

Maguire có pha đánh đầu ngược cực kỳ nguy hiểm từ đường treo bóng của đồng đội nhưng thủ thành Krull đã đẩy được bóng bay vọt xà bằng những đầu ngón tay

 
40'

NGUY HIỂM

Liên tục là những pha dứt điểm của Pukki và McLean bên phía Norwich nhưng De Gea đã giải nguy

 
37'

KHÔNG VÀO

Ronaldo có tình huống xử lý bóng và dứt điểm tốt sau pha chọc khe của McTominay nhưng vẫn không thắng được thủ thành Krull

 
36'

MU BẾ TẮC

Mặc dù đang kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng MU vẫn chưa có bàn thắng mở tỉ số

 
32'

NGUY HIỂM

Dalot có pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ thành của Norwich

 
26'

CÂN BẰNG

Một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua và 2 đội vẫn đang cầm chân nhau với thế trận khá cân bằng

 
21'

NORWICH THAY NGƯỜI BẤT ĐẮC DĨ

Đội trưởng Hanley của Norwich đã dính chấn thương sau pha va chạm với Ronaldo và buộc phải rời sân. Sorenren là cầu thủ vào sân thế chỗ.

 
14'

KHÔNG VÀO

Trực tiếp Norwich 0-0 MU: Thế trận giằng co 94839

Alex Telles có pha sút phạt chạm xà ngang khung thành Norwich từ rìa vòng cấm

 
6'

NORWICH PHẢN CÔNG

Khi mà MU còn chưa "nóng máy" thì các cầu thủ chủ nhà đã có những tình huống phản công khá nguy hiểm

 
1'

BẮT ĐẦU

Chủ nhà giao bóng trước

Đội hình thi đấu

Norwich: Krul, Aarons, Kabak, Hanley, Giannoulis, Placheta, Rupp, Gilmour, McLean, Sargent, Pukki

Dự bị: Byram, Dowell, Cantwell, Sorensen, Lees-Melou, Mumba, Gunn, Idah, Tomkinson

Man United: De Gea, Dalot, Lindelof, Maguire, Telles, Fred, McTominay, Fernandes, Sancho, Rashford, Ronaldo

Dự bị: Bailly, Jones, Greenwood, Lingard, Heaton, Shaw, Henderson, van de Beek, Elanga

Nhận định chung

MU đang có chuỗi trận bất bại thời hậu Solskjaer dưới sự chỉ đạo của Michael Carrick và bây giờ là Ralf Rangnick. Mặc dù chiến thắng ở vòng 15 của MU trước Palace tương đối vất vả nhưng lại hứa hẹn rất nhiều điều đáng xem của Quỷ Đỏ thời tân HLV người Đức.

MU sẽ không từ bỏ cơ hội có 3 điểm khi chỉ phải làm khách của Norwich. Ảnh: Internet
MU sẽ không từ bỏ cơ hội có 3 điểm khi chỉ phải làm khách của Norwich. Ảnh: Internet

Bên kia chiến tuyến, Norwich đang thật sự bết bát khi mà họ đang đứng ở vị trí bét bảng. Cuộc chiến chống trụ hạng với "Chim hoàng yến" đang căng thẳng hơn bao giờ hết. Thử thách ấy sẽ càng thêm khó nhằn khi mà đối thủ của họ ở vòng 16 Ngoại hạng Anh này sẽ là Manchester United. 

Dù phải thi đấu xa nhà nhưng nhiều khả năng, đoàn quân của ông Ralf Rangnick vẫn sẽ "bỏ túi" 3 điểm để tiếp tục nuôi tham vọng lọt top 4 trên BXH. Còn với Norwich, mặc dù họ cần phải tích lũy điểm số nhưng nhiệm vụ ấy dường như đang là bất khả thi ở trận đấu trước mắt khi đối thủ của họ là quá mạnh.

Norwich cũng là một "con mồi" yêu thích của MU khi mà trong 10 trận đối đầu gần đây nhất, Quỷ Đỏ thành Manchester đã có tới 8 trận thắng và chỉ để thua 2 trận. 

Klopp lên tiếng làm rõ việc Steven Gerrard tiếp quản Liverpool

Rangnick tuyên bố thẳng, rõ siêu sao phải 'cuốn gói' rời MU

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả MU vs Norwich MU vs Norwich kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT