Quảng cáo
thethao247.vn

Ngỡ ngàng lý do Sir Alex Ferguson không tới dự khán MU đấu Liverpool

Thứ hai, 08/04/2024 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Man Utd Sir Alex Ferguson đã không có mặt ở Old Trafford để theo dõi đội bóng cũ thi đấu với Liverpool vì một lý do đặc biệt.

Nghe nội dung bài viết

Nhắc tới Sir Alex Ferguson, không khó để người ta nhớ đến với hình ảnh của ông gắn liền với CLB Manchester United. Cựu HLV người Scotland là người giúp "Quỷ đỏ"  xưng hùng xưng bá tại nước Anh nói riêng và trên bình diện Châu Âu nói chung khi ông đã mang về phòng truyền thống của đội bóng này tất cả những danh hiệu cao quý nhất mà một CLB có thể đạt được.

Sau này khi đã giải nghệ, Sir Alex thường tới dự khán hầu hết các trận đấu lớn nhỏ của Man Utd như để thể hiện tình yêu của ông dành cho đội bóng này. Dẫu vậy, người đàn ông năm nay 82 tuổi đã không xuất hiện trong trận derby nước Anh giữa Man Utd và Liverpool diễn ra vào tối qua (7/4).

Thay vào đó, Sir Alex đã lựa chọn theo dõi một trận đấu ở hạng thấp hơn Premier League diễn ra trên SVĐ Wembley. Lý do không phải vì ông nghĩ rằng Man Utd sẽ thua, mà là bởi ông muốn cổ vũ cho đội bóng cậu con trai Darren Ferguson đang dẫn dắt.

1-69-1712549053.jpg
Sir Alex cổ vũ đội bóng do con trai Darren Ferguson dẫn dắt. Ảnh: Getty

Cụ thể, đội bóng Peterborough United do Darren Ferguson đã giành chiến thắng 2-1 trước Wycombe Wanderers trong trận chung kết Footbal League Trophy (EFL Trophy) và lên ngôi vô địch. Đây là giải đấu knock-out hàng năm của bóng đá Anh dành cho 48 CLB của ở League One và League Two, hai giải đấu ở cấp độ 3 và 4 trong hệ thống các giải đấu bóng đá Anh.

Ở trận chung kết trên, Peterborough đã có bàn thắng quyết định ở phút 90+1 qua đó ấn định chiến thắng. Hình ảnh này khiến NHM không khỏi liên tưởng tới "Fergie Time", thuật ngữ để thể hiện những bàn thắng muộn mà Sir Alex đã từng làm cùng các học trò trong màu áo Man Utd.

Sau trận đấu, cựu HLV Man Utd cũng đã có những lời khen giành cho người con trai của mình. Ông tự hào nói: "Cậu ấy đã làm rất tuyệt vời. Tôi tự hào về cậu ấy." Trên MXH, nhiều NHM đã để lại nhiều bình luận về hình ảnh thú vị này. Một người nói: "Khoảnh khắc tự hào của huyền thoại" , người thứ hai nói: "Trong tương lai anh ấy sẽ trở thành HLV Man Utd" , người thứ ba nói: "Tất cả NHM Man Utd thực sự nhớ nụ cười của Sir Alex" , một người khác chia sẻ: "Anh ấy đã làm theo cách "Ferguson"... trong những phút cuối cùng, thật là một cách chiến thắng tuyệt vời!"

1-70-1712549102.jpg
Darren Ferguson vô địch EFL Trophy cùng Peterborough. Ảnh: Getty

Có lẽ nếu có một điều ước, các CĐV "Quỷ đỏ" sẽ ước rằng Sir Alex sẽ có thể một lần nữa dẫn dắt Man Utd bởi cho đến thời điểm này họ đang không còn là một thế lực đáng gờm như những gì cựu HLV người Scotland đã tạo dựng được.

Với chỉ 1 điểm có được trong trận hòa với Liverpool, cách biệt với nhóm dự Champions League giờ đã lên tới 11 điểm khi cả Aston Villa và Tottenham đều đang thể hiện được phong ổn định ở những vòng đấu cuối, vì vậy Man Utd sẽ phải thể hiện nhiều hơn nữa nếu không muốn nằm ngoài cuộc chơi. 

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT