Quảng cáo
thethao247.vn

Neil Lennon chỉ ra nguyên nhân khiến Liverpool thất bại trước Palace

Chủ nhật, 14/04/2024 22:51 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Bắc Ireland Neil Lennon đã thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân khiến Liverpool thua cay đắng trước Crystal Palace.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool vừa trải qua trận đấu đáng quên nhất trong mùa giải này khi để cho đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Crystal Palace giành trọn 3 điểm ngay trên thánh địa Anfield. Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của Liverpool trên sân nhà, trước đó "The Kops" đã thua tâm phục khẩu phục trước Atalanta tại tứ kết lượt đi Europa League.

Sau trận đấu, cựu cầu thủ Bắc Ireland Neil Lennon đã không ngần ngại chỉ ra cái tên khiến đoàn quân của Klopp nhận bàn thua. Cụ thể, Lennon cho rằng mặc dù Conor Bradley cũng mắc lỗi phòng thủ hớ hênh dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Crystal Palace, nhưng có lẽ người gây thất vọng nhất trong tình huống là phải là trung vệ Ibrahima Konate.

Neil Lennon chia sẻ: "Chỉ cần nhìn phản ứng của Jurgen Klopp thôi. Tôi là người giỏi đọc khẩu hình, ông ấy đã thốt lên ‘wow’. Đó là một pha bóng phối hợp rất tốt của Palace, với khoảng 9, 10 đường chuyền, trước khi bóng được căng ngang cho Eze. Phía cánh trái của Palace đang tạo ra được rất nhiều đột biến.

Bradley không theo kèm sát đối thủ và Liverpool đã bị trừng phạt. Endo và Van Dijk cũng không theo kèm. Konate thì chỉ mải nhìn bóng. Thật là một bàn thắng tuyệt vời cho đội Palace."

23h30-93-1713109915.jpg
Konate phạm sai lầm dẫn đến bàn thua của Liverpool. Ảnh: Getty

Ngoài ra, Neil Lennon cũng đề cập đến một vấn đề nhận thấy giữa Konate và Bradley bên cánh phải trước khi Bradley rời sân vì chấn thương mắt cá ở hiệp một. Ông nói thêm: "Tôi nghĩ Jurgen Klopp cần phải có những thay đổi. 

Có vẻ như tồn tại vấn đề giữa Bradley và Konate, cụ thể là khoảng trống giữa họ. Tuyến giữa thiếu tốc độ, chuyền bóng đẹp nhưng không có sự năng động. Hiệp một diễn ra khá bế tắc với ít cơ hội được tạo ra."

Trên sân nhà, Liverpool nhập cuộc hứng khởi khi dồn ép Crystal Palace ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, khi chưa thể tạo ra bàn thắng nào, "The Kops" đã nhận phải nhận một "gáo nước lạnh" với bàn thua đến từ một tình huống phối hợp đẹp mắt của đội khách và người ghi bàn là tiền đạo Eze.

Nhận bàn thua, Liverpool không còn cách nào khác đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Đoàn quân của Klopp liên tục bắn phá khung thành của Dean Henderson, dẫu vậy sự vô duyên của các chân sút bên phía chủ nhà đã không thể giúp họ một lần xuyên thủng mảnh lưới, qua đó chấp nhận chịu thất bại cay đắng 0-1 ngay tại Anfield.

23h30-94-1713110047.jpg
Liverpool thất bại bất ngờ trước Crystal Palace. Ảnh: Getty

Với thất bại này, Liverpool đã chính thức không còn nắm quyền tự quyết trong tay khi họ đang xếp ở vị trí thứ 3 với 71 điểm, kém hai đội xếp trên Arsenal và Man City lần lượt là 1 và 2 điểm. Khoảng cách này có thể được nới rộng thêm với việc "Pháo thủ" đang thi đấu trên sân nhà với Aston Villa, và khi đó cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool ngày một xa vời.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT