Quảng cáo

Không phải Mbappe, đây mới là 'ông vua mới' thời hậu Ronaldo-Messi

Thứ hai, 29/08/2022 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Khi mà thời đại Ronaldo-Messi đã dần phai mờ trong hình bóng người hâm mộ, một siêu sao bóng đá đang được đặt kỳ vọng về một "vị vua" mới. Đáng tiếc thay, đó chưa thể là Kylian Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo khiến cả nước Anh khiếp sợ

Ngoại hạng Anh vốn nổi tiếng là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh khi mà không biết bao nhiêu tiền đạo tài năng của bóng đá thế giới đã phải chịu lụi tàn sự nghiệp tại đây. Điển hình có thể kể tới những Romelu Lukaku, Diego Forlan, Andriy Shevchenko, Angel di Maria, Hernan Crespo,...

Không phải Mbappe, đây mới là 'ông vua mới' thời hậu Ronaldo-Messi 179324
Có quá nhiều tiền đạo siêu sao phải chôn vùi sự nghiệp ở Ngoại hạng Anh trong quá khứ. Ảnh: internet

Thường thì người ta ít khi thấy được một cầu thủ tấn công có thể chơi hay ngay khi "chân ướt chân ráo" tới giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, cả nước Anh phải "ngả mũ" mà kính phục một trung phong trẻ tuổi đang tỏa sáng rực rỡ và đó không ai khác ngoài Erling Haaland. 

Mặc dù Premier League 2022/23 mới chỉ trôi qua được 4 vòng đấu nhưng người ta bắt đầu thấy được hình hài một con quái vật thực sự ở trong chân sút người Na-Uy. Điển hình có thể kể tới phát biểu của một HLV dấu tên ở Ngoại hạng Anh được trích dẫn bởi tờ Telegraph:

"Haaland giống như người ngoài hành tinh vậy! Cậu ta nhanh, khỏe, cao to và dứt điểm như một con mãnh thú".

Không phải Mbappe, đây mới là 'ông vua mới' thời hậu Ronaldo-Messi 179325
Tính rộng ra, Haaland đã ghi tới 6 bàn thắng trên 4 trận gần nhất. Đứng đầu danh sách Vua phá lưới NHA với hiệu suất kinh hoàng 1,25 bàn/trận. Ảnh: internet

Trong khi đó, các bài báo ở nước Anh thì ca ngợi cựu sao Dortmund lên mây khi liên tục gọi anh là "Tiền đạo đáng sợ nhất Premier League" hay "Trung phong số 1 châu Âu ở thời điểm này" sau khi chứng kiến cú hat trick mà Haaland ghi được vào lưới Palace để giúp Man City ngược dòng cách đây ít ngày. 

Thậm chí, tờ Guardian còn khẳng định rằng Man City đã vớ được một món "hời" quá lớn khi chỉ phải bỏ ra hơn 50 triệu bảng Anh cho Haaland. Cũng theo các chuyên gia của nhật báo nổi tiếng trên, 100 triệu bảng Anh cũng chưa thể xứng đáng với giá trị thực sự mà cầu thủ sinh năm 2000 mang lại.

"Ông vua mới" thời đại hậu Ronaldo-Messi?

Trong bối cảnh mà cả 2 siêu sao hàng đầu thế giới suốt cả thập kỉ qua là Ronaldo và Messi đã bước dần sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, giới mộ điệu bắt đầu nói về Haaland như người hoàn hảo để tiếp quản "ngai vàng" của thế giới túc cầu. Vậy tại sao lại là Erling Haaland mà không phải Mbappe? - Một ngôi sao cũng vô cùng tầm cỡ khác? 

Không phải Mbappe, đây mới là 'ông vua mới' thời hậu Ronaldo-Messi 179334
Thời kỳ thống trị của Ronaldo và Messi đang dần đi vào dĩ vãng trong kí ức của người hâm mộ. Ảnh: internet

Nên nhớ, 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi phải mất lần lượt là 301 và 210 trận mới chạm được vào cột mốc 100 bàn trong sự nghiệp. Thậm chí, Kylian Mbappe cũng cần tới 180 trận cho con số trên. Thế nhưng, tất cả những gì mà Erling Haaland cần chỉ là 130 trận. 

Đương nhiên, con số chỉ mang tính chất tham khảo. Tuy nhiên, người ta gọi chân sút 22 tuổi là "tiểu đế vương" không chỉ bởi số bàn thắng mà còn đó là ở phong cách thi đấu. Xem Haaland chơi bóng, hẳn người mới xem bóng đá cũng có thể nhìn thấy được cái "chất" của một tài năng cực kỳ đặc biệt, máu lửa và quan trọng hơn cả là một tâm hồn yêu bóng đá tới tột cùng. 

Không phải Mbappe, đây mới là 'ông vua mới' thời hậu Ronaldo-Messi 179335
Rất có thể trong tương lai, ta sẽ lại được chứng kiến Haaland và Mbappe tái hiện lại những gì mà Ronaldo và Messi từng làm được. Ảnh: internet

Đương nhiên, cũng chẳng ai dám đứng ra để phủ định những gì mà Mbappe đã làm được suốt nhiều năm qua tại PSG. Tuy vậy, siêu sao người Pháp lại đang dính dáng quá sâu tới những thứ "ngoại vi" của bóng đá thuần khiết. Thế nên, Mbappe có lẽ phải thay đổi, phải cho thấy sự đam mê mãnh liệt hơn nếu muốn được ghi nhận như những gì Haaland đang làm được. Xin vui lòng nhớ rằng, chẳng có vị minh quân nào mà không có đặt cả tâm huyết cuộc đời vào giang sơn của mình!

Haaland ghi liền 3 bàn, Man City ngược dòng đẳng cấp

Ronaldo rời MU - Tay săn bàn vĩ đại nhất và bến đỗ cuối cùng của sự nghiệp

Haaland đã chuẩn bị để chinh phục nước Anh như thế nào? Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT