Quảng cáo

HLV Troussier và đội trưởng ĐT Việt Nam bầu cho ai tại The Best 2023?

Thứ ba, 16/01/2024 07:34 AM (GMT+7)
A A+

Theo công bố chi tiết phiếu bầu The Best 2023 của FIFA, cả HLV Philippe Troussier và đội trưởng Quế Ngọc Hải đều không bầu cho Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất cho Lionel Messi tại The Best 2023, FIFA đã công bố luôn chi tiết phiếu bầu của từng quốc gia dành cho siêu sao 36 tuổi. Đáng chú ý, M10 không nhận được bất kỳ phiếu bầu nào từ HLV, đội trưởng ĐTQG hay nhà báo từ Việt Nam.

Cụ thể, 3 nhân vật của Việt Nam được tham gia bầu chọn người chiến thắng FIFA The Best 2023 gồm HLV của ĐT Việt Nam Philippe Troussier, đội trưởng ĐT Việt Nam Quế Ngọc Hải và nhà báo Nguyễn Minh Việt của Tạp chí Bóng đá.

dt-viet-nam-que-ngoc-hai-hlv-troussier-1705364612.jpg
HLV Troussier và đội trưởng Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam tham gia bầu chọn người chiến thắng FIFA The Best 2023

Chi tiết phiếu bầu của các đại diện đến từ Việt Nam như sau:

  • HLV Philippe Troussier: Erling Haaland, Rodri, Kylian Mbappé
  • Đội trưởng Quế Ngọc Hải: Erling Haaland, Rodri, Kevin De Bruyne
  • Nhà báo Minh Việt: Rodri, Erling Haaland, Kevin De Bruyne

Vào năm 2022, 3 người tham gia bình chọn đại diện cho Việt Nam bao gồm HLV Park Hang Seo, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng và nhà báo Nguyễn Minh Việt đều đã bầu cho Messi. Điều này cũng là dễ hiểu khi giải năm ngoái có tính World Cup 2022 nên M10 gần như là không có đối thủ.

Còn ở phiên bản giải 2023, Erling Haaland mới được coi là ứng viên số 1 cho danh hiệu The Best sau khi trở thành nhân tố chính giúp Man City đoạt cú ăn ba mùa trước. Tuy nhiên, tiền đạo người Na Uy đã một lần nữa về nhì trước Messi sau khi thất bại ở Quả bóng vàng 2023.

Theo lý giải của FIFA, Messi và Haaland có cùng điểm số bầu chọn tại The Best 2023 là 48. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina xếp trên nhờ có nhiều phiếu 5 điểm hơn từ các đội trưởng ĐTQG, tức lá phiếu cao nhất.

Trong số đó bao gồm rất nhiều các đồng đội và đối thủ cũ của M10 như Kylian Mbappe, Mohamed Salah, Luka Modric, Harry Kane, Virgil van Dijk, Jan Oblak, Robert Lewandowski, Gianluigi Donnarumma, Son Heung-min, Christian Pulisic, Federico Valverde, Romelu Lukaku, Andrew Robertson, Radamel Falcao, Granit Xhaka...

Toàn bộ những cầu thủ từng chiến thắng giải FIFA The Best (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT