Quảng cáo

Haaland cùng 2 'nhân tố bí ẩn' đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Ronaldo mất tích

Thứ hai, 08/08/2022 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Sau vòng mở màn đầy cuồng nhiệt, Ngoại hạng Anh đã bắt đầu hình thành cuộc đua Vua phá lưới nơi mà tân binh Erling Haaland đang khẳng định giá trị của mình cùng 2 nhân tố đầy bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Vòng đấu mở màn Ngoại hạng Anh 2022-23 đã diễn ra đầy căng thẳng và hấp dẫn cũng như để lại cho người hâm mộ trái bóng tròn những cảm xúc vô cùng khó phai. Đáng kể phải nói tới cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh đã chính thức thành hình. 

Haaland cùng 2 'nhân tố bí ẩn' đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Ronaldo mất tích 168302
Haaland đang chứng minh cho cả thế giới thấy rằng tại vì sao anh lại được coi là tương lai của bóng đá thời đại mới. Ảnh: internet

Tân binh Erling Haaland đã trở thành tâm điểm rực rỡ nhất khi anh có cú đúp vào lưới West Ham để mang về chiến thắng của Man City. Trung phong người Na Uy gửi đi thông điệp đanh thép cho cả xứ sở sương mù thấy rằng trận tranh FA Community Shield chỉ là một tai nạn và anh đã sẵn sàng để đe dọa tất cả đội bóng còn lại. 

Đáng nói, cùng đua tranh vị trí thứ nhất với Haaland lại không phải những cái tên quen thuộc mà đó lại là Pascal Gross (Brighton) và Mitrovic (Fulham). Về phần chân sút của Mòng biển, anh đã có một trận cầu tỏa sáng với cú đúp vào lưới Manchester United ngay tại thánh địa Old Trafford. 

Haaland cùng 2 'nhân tố bí ẩn' đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Ronaldo mất tích 168304
Mặc dù không còn quá xa lạ với người thường xuyên theo dõi Ngoại hạng Anh nhưng tiền đạo Mitrovic đang thể hiện bản thân đã vượt trội hơn rất nhiều so với trước đây. Ảnh: internet

Trong khi đó, mặc dù phải gặp đội Á quân mùa trước là Liverpool nhưng Mitrovic vẫn biết tạo ra dấu ấn riêng biệt với 2 bàn thắng vào lưới của The Kop. Anh cũng góp công lớn giúp mang về trận hòa cho tân binh mới lên hạng. 

Đứng ở vị trí tiếp theo đáng nói tới nhất là cặp đôi tiền đạo của chính Liverpool - Darwin Nunez và Mo Salah. Về phần cầu thủ người Uruguay, anh phần nào đã chứng minh được giá trị của mình khi giúp đoàn quân của Jurgen Klopp giữ lại được 1 điểm đầy chật vật trước Fulham bằng 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho Salah.

Haaland cùng 2 'nhân tố bí ẩn' đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Ronaldo mất tích 168306
Mặc dù được tung vào sân từ ghế dự bị ngay đầu hiệp 2 nhưng Ronaldo cũng không thể tìm kiếm được bàn gỡ hòa cho MU. Ảnh: internet

Đáng nói, những cái tên khác cũng được kỳ vọng "nổ súng" ngay ngày ra quân như Son Heung-min, Harry Kane hay Cristiano Ronaldo lại "im hơi lặng tiếng". Đáng buồn nhất có lẽ là CR7 khi mà anh đã được tân HLV Ten Hag tung vào sân nhưng vẫn phải chứng kiến đội nhà thua bạc nhược 1-2 trước một Brighton bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. 

Nhìn chung, Ngoại hạng Anh mới chỉ trôi qua một vòng đấu và chúng ta chưa thể nói gì trước về cuộc đua vô địch hay Vua phá lưới. Tuy nhiên, "đường dài mới biết ngựa hay" và tất cả những gì người hâm mộ bóng đá cần làm là tận hưởng những điều tuyệt vời sẽ xảy đến ở các vòng đấu tiếp theo. 

Haaland tỏa sáng, Man City khẳng định vị thế nhà vua

Đội tuyển Anh chốt chia tay Southgate, bổ nhiệm luôn HLV 'giỏi nhất thế giới'

STT

Danh sách đua phá lưới Ngoại hạng Anh

Số bàn thắng
1Pascal Gross1
2Erling Haaland2
3Aleksandar Mitrovic2
4Darwin Nunez2
5Mohamed Salah1

Bàn thắng đầu tiên của Haaland trong màu áo Man City. Nguồn: Dugout

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Vua phá lưới Ngoại hạng Anh Haaland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT