Quảng cáo

Đội tuyển Anh chốt chia tay Southgate, bổ nhiệm luôn HLV 'giỏi nhất thế giới'

Thứ năm, 11/08/2022 06:31 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Anh đang có ý định chia tay HLV Gareth Southgate ngay sau kỳ World Cup 2022 khép lại và người được nhắm tới để thay thế là một nhân vật vô cùng tài giỏi.

Nghe nội dung bài viết

Câu chuyện về chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Anh tới thời điểm này vẫn chưa có điểm dừng khi mà các tờ báo từ xứ sở sương mù đều ngầm khẳng định Gareth Southgate sẽ kết thúc nhiệm kỳ của mình sau khi World Cup 2022 được tổ chức ở Qatar khép lại. 

Đội tuyển Anh chốt chia tay Southgate, bổ nhiệm luôn HLV 'giỏi nhất thế giới' 168115
Sự sa sút của ĐT Anh ở loạt trận giao hữu cũng như UEFA Nation League đã khiến "chiếc ghế" của ông Southgate lung lay dữ dội. Ảnh: internet

Được biết, LĐBĐ Anh cũng đã ngay lập tức tìm được người xứng đáng nhất để thay thế chiến lược gia năm nay 51 tuổi và đó không ai khác ngoài Graham Potter. Hiện tại, nhà cầm quân này đang là HLV trưởng của CLB Brighton - Đội bóng vừa có màn "chào hàng" Ngoại hạng Anh 2022/23 bằng trận cầu đả bại MU ngay tai sân Old Trafford. 

Nhìn chung, tài năng của ông Potter là không cần bàn cãi khi mà chính người đàn ông sinh năm 1975 đã nâng tầm Mòng biển. Dưới sự dẫn dắt của HLV Graham Potter, Brighton từ một đội bóng được đánh giá là rất yếu nay đã trở thành "hạng trung" ở Ngoại hạng Anh dù không có một đội hình chất lượng với các siêu sao. 

Đội tuyển Anh chốt chia tay Southgate, bổ nhiệm luôn HLV 'giỏi nhất thế giới' 168117
Dưới sự dẫn dắt của ông Graham Potter, ĐT Anh có thể bước vào một thời kỳ mới khi lối chơi bóng kiểm soát được lên ngôi. Ảnh: internet

Nên nhớ, ở mùa giải năm ngoái, Brighton được đánh giá là CLB duy nhất không nằm trong top 6 đội mạnh nhất giải đấu số 1 nước Anh chơi được thứ bóng đá của một "ông lớn" đích thực. Họ thiên về kiểm soát thế trận, tấn công dàn xếp cực kỳ hợp lý cũng như không chơi theo kiểu dùng sức như những đội tầm trung khác mà ta hay thường thấy ở giải đấu này. 

Thậm chí, một chiến lược gia lỗi lạc khác là HLV Pep Guardiola từng nhiều lần khẳng định ông Graham Potter là HLV xuất sắc nhất thế giới sau những gì mà nhà cầm quân 45 tuổi đã thể hiện. Nên nhớ, Pep là một người cực kỳ khó tính trong việc đánh giá tài năng của một cá nhân nhưng đến chính Man City của ông cũng từng phải rất chật vật mới đánh bại được Brighton ở mùa trước. 

Đội tuyển Anh chốt chia tay Southgate, bổ nhiệm luôn HLV 'giỏi nhất thế giới' 168118
HLV Pep Guardiola dành sự tôn trọng rất lớn cho HLV Gramham Potter sau những gì mà nhà cầm quân người Anh đã làm được. Ảnh: internet

Về phần Gareth Southgate, ông gần như chắc chắn sẽ chia tay ĐT Anh sau khi mùa World Cup năm nay khép lại. Thuyền trưởng đương nhiệm của Tam Sư vẫn là một người rất tài giỏi khi ông cũng từng đưa ĐTQG nước nhà tới chung kết EURO 2020 cũng như về hạng 4 ở World Cup 2018.

Ronaldo bất lực nhìn MU bị đẩy xuống nửa dưới BXH Ngoại hạng Anh

Tin chuyển nhượng 8/8: Chelsea đón siêu bom tấn, Real chốt người thay Benzema

De Jong và những khoẳng khắc đáng nhớ trong màu áo Ajax (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Anh Gareth Southgate Graham Potter
Xem thêm
TIN NỔI BẬT