Quảng cáo
thethao247.vn

Gary Neville: "Mainoo không làm được điều cơ bản trong bóng đá"

Thứ hai, 08/04/2024 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Man Utd đã thẳng thắn chỉ trích màn trình diễn của Kobbie Mainoo trong hiệp 1 trận đấu với Liverpool.

Nghe nội dung bài viết

Trong hiệp 1 trận đấu với Liverpool vào tối qua (7/4), Man Utd đã có một thống kê tệ hại khi không thể tung ra bứt cứ một cú dứt điểm nào , không những vậy, họ còn để cho đội khách Liverpool dồn ép nghẹt thở và bị chọc thủng lưới do công của Luis Diaz. Trong suốt 45 phút đầu tiên, tài năng trẻ Kobbie Mainoo tỏ ra "tàng hình" khi không tạo ra bất cứ dấu ấn nào trong lối chơi của Man Utd, qua đó khiến "Quỷ đỏ" tỏ ra thiếu sức sống trong những tình huống tấn công.

Chứng kiến màn thể hiện của Mainoo trong hiệp 1, huyền thoại Man Utd Gary Neville đã thẳng thắn chỉ trích cầu thủ 18 tuổi khi cho rằng anh không thực hiện được những điều cơ bản trong bóng đá. 

Cụ thể, Neville nói: "Nhìn Mainoo kìa, cậu ấy đứng trước bóng cả khi ném biên. Là một tiền vệ trung tâm, tôi luôn nghĩ bạn phải chạy về để phòng thủ".

Người đồng nghiệp Jamie Carragher chen ngang: "Đó là chiến thuật cả đấy, không nghi ngờ gì nếu Mainoo đang để ý tới Mac Allister."

Neville đáp lại: "Quên chuyện đó đi, quên Mac Allister đi, đừng đứng trước bóng, lên tranh chấp pha bóng đó đi, Mac Allister đang di chuyển lên cao kìa.

1-73-1712551424.jpg
Gary Neville chỉ trích với màn thể hiện của Mainoo trong hiệp 1. Ảnh: Getty

Điều đó chống lại những điều cơ bản của bóng đá. Ngay cả bây giờ Mainoo vẫn đang phải đuổi theo cầu thủ kia khắp sân, điều đó không cần thiết. Garnacho và Hojlund có thể xử lý được việc đó. Nhìn kìa, có khoảng trống sau lưng cậu ấy cũng như khoảng trống bên cạnh Casemiro nữa.

Đó là những điều cơ bản, nhìn xem Casemiro đã di chuyển vào như thế nào, Mainoo nữa, cả hai đều đã dâng cao. Điều đó tạo ra một khoảng trống để đối phương tấn công vào đó. Thật lòng mà nói, đó là những điều cơ bản. Những điều cơ bản tuyệt đối, khiến cho việc tấn công vào hàng tiền vệ của Manchester United trở nên quá dễ dàng."

Trên MXH, nhiều NHM cũng đã đồng tình với quan điểm trên của Gary Neville về Mainoo. Một người nói: "Neville nói chuẩn về Mainoo rồi. Chính việc kèm người này khiến đội hình bị hổng nhiều chỗ thế đấy. Cậu ta cần giữ vị trí của mình." , người thứ hai nói: "Cậu ấy đang theo kèm Mac Allister, nhưng lại để lại khoảng trống sau lưng cho Diaz và Robertson có thể thoải mái di chuyển vào."

Người thứ ba chia sẻ: "Neville hoàn toàn chính xác! Tại sao Mainoo lại kèm người trực tiếp Mac Allister như thế và bỏ lại một khoảng trống lớn ở khu vực trung tâm?" , người khác lại cho rằng: "Mainoo đang được sử dụng theo một cách kỳ lạ ở đây. Cậu ấy liên tục đứng trước bóng và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến trận đấu."

1-75-1712551476.jpg
Màn thể hiện thất vọng của Mainoo trong hiệp 1. Ảnh: Getty

Dẫu vậy, Mainoo lại chính là người giúp Man Utd vượt lên ở hiệp 2 với pha xử lý mẫu mực trong vòng cấm. Trước đó, Luis Diaz lập công giúp Liverpool dẫn trước ở hiệp 1, nhưng Bruno Fernandes đã san bằng tỷ số ở đầu hiệp 2. Sau cùng, Mohamed Salah ghi bàn lạnh lùng trên chấm phạt đền, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số 2-2.

Với việc chỉ giành được 1 điểm, Man Utd đang ngày một xa vời với tấm vé dự Champions League ở mùa giải  khi giờ đây họ đã kém top 4 của Tottenham lên tới 11 điểm. Mặc dù còn tới 7 trận đấu nữa nhưng với phong độ ổn định của Tottenham và Aston Villa, việc Man Utd chen chân vào nhóm trên sẽ thực sự khó khăn với những gì họ đang thể hiện.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT