Quảng cáo

Gạch tên Messi và Ronaldo, Pep Guardiola chỉ ra cầu thủ tài năng nhất thế giới

Thứ bảy, 12/02/2022 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Không phải Messi hay Ronaldo như nhiều người nhầm tưởng, HLV Pep Guardiola đã chỉ ra cầu thủ tài năng nhất thế giới theo quan điểm của riêng mình.

Pep Guardiola đã trải qua những năm tháng vô cùng vinh quang ở nhiều CLB hàng đầu châu Âu. Đáng nói nhất có lẽ là quãng thời gian từ năm 2008 - 2012, thời điểm mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã cùng Barcelona gặt hái được vô số danh hiệu cao quý. 

Đội bóng xứ Catalunya cũng chính là nơi mà Pep góp phần tôi luyện ra một trong những siêu sao lớn nhất trong dòng chảy lịch sử của thế giới bóng đá, Lionel Messi. Tuy vậy, trong con mắt của Pep Guardiola, tiền đạo người Argentina vẫn chưa phải là cầu thủ tài năng nhất mà ông từng dẫn dắt. 

Gạch tên Messi và Ronaldo, Pep Guardiola chỉ ra cầu thủ tài năng nhất thế giới 110826
Không phải Messi hay Ronaldo, Pep cho rằng học trò của mình giỏi nhất thế giới. Ảnh: internet

Theo đó, tờ Manchester Evening News mới đây đã trích dẫn bài trả lời phỏng vấn của nhà cầm quân người Tây Ban Nha: "Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, tôi đã làm việc với rất nhiều cầu thủ tài năng. Điển hình như David Silva, cậu ấy có khả năng chơi bóng trong không gian hẹp tuyệt vời. Tuy nhiên, người giỏi nhất phải là Phil Foden." 

"Tôi đã nói rất nhiều lần về Foden trong các cuộc họp báo nhưng tôi sẽ không bao giờ khen cậu ta trước mặt. Tôi không thích làm như vậy. Có một điều tôi phải khẳng định rằng cậu ta là một cầu thủ quá tài năng và xuất sắc nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Phil Foden có thể trở thành người giỏi nhất thế giới trong tương lai." - Pep thẳng thắn chia sẻ về cậu học trò của mình. 

Mặc dù được chính cựu thuyền trưởng Barca thừa nhận nhưng Foden đang không được trọng dụng quá nhiều ở mùa giải năm nay. Giải thích cho vấn đề này, Pep Guardiola cho rằng tuyển thủ người Anh còn quá trẻ và sẽ cần thời gian để tôi luyện thêm cả về kỹ năng cũng như tư duy bóng đá.

NÓNG: Ronaldo xác nhận chia tay MU, tương lai đã được định đoạt

NÓNG: PSG ra giá bán Messi, gây bão thị trường chuyển nhượng?

Những khoảnh khắc ấn tượng của Tevez khi khoác áo Juventus
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep Guardiola Messi Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT