Quảng cáo

Eriksen không hài lòng với quyết định của Ten Hag

Thứ tư, 20/03/2024 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Christian Eriksen thừa nhận không hài lòng với việc ngồi dự bị và không được thi đấu thường xuyên tại Manchester United.

Lần cuối cùng Eriksen đá chính cho Man Utd là trong trận hòa 2-2 trước Tottenham diễn ra vào tháng 1 năm nay. Tiền vệ người Đan Mạch đã xuống phong độ thấy rõ so với những gì anh đã thể hiện ở mùa giải trước. Những đường chuyền hỏng đã xuất hiện nhiều hơn cùng với đó thể lực không được đảm bảo khiến cho cầu thủ năm nay 32 tuổi không còn được HLV Erik ten Hag tin dùng nhiều. 

Mới đây khi trở về đội về tập trung cùng đội tuyển Đan Mạch, Eriksen đã có những chia sẻ về việc không được thi đấu thường xuyên. Anh cho biết: “Trước đây tôi đã nói rằng tôi không hài lòng khi không được thi đấu, nhưng đó không phải là điều khiến tôi trằn trọc. Đội bóng đang vận hành tốt và tôi tôn trọng vai trò hiện tại của mình. Đối với tôi, điều quan trọng là tập luyện chăm chỉ và giữ cho mình trạng thái sung sức nhất cho mọi trận đấu. Hiện tại, tôi cảm thấy mình đã làm được điều đó. Việc chấp nhận vai trò của mình bây giờ cũng dễ dàng hơn so với trước đây.”

eriksen-close-1710909625.jpg
Eriksen không được ra sân nhiều ở mùa này. Ảnh: GOAL

Với sự tỏa sáng của Kobbie Mainoo trong giai đoạn gần đây, Erik ten Hag sẽ ưu tiên một vị trí cầu thủ người Anh bên cạnh một tiền vệ mang thiên hướng đánh chặn như Casemiro hoặc Scott McTominay. Điều này đồng nghĩa với việc Christian Eriksen chỉ là phương án dự phòng trong tình cảnh đội bóng đang cần bàn thắng. Tiền vệ người Đan Mạch mới chỉ ra sân 21 lần trong mùa giải này, ghi 1 bàn và đóng góp 2 đường kiến tạo. 

Eriksen còn chia sẻ thêm: “Tôi đã nói chuyện với Ten Hag về việc không hài lòng với tình hình hiện tại và tôi muốn thi đấu nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, tôi vẫn sẵn sàng và luôn cống hiến hết mình cho đội bóng bất cứ khi nào có cơ hội. HLV nói ông ấy đã lựa chọn Mainoo vì cậu ấy đang có phong độ cao, những người khác cũng vậy. Vì thế, cuộc cạnh tranh vị trí là điều bình thường khi bạn chơi cho một đội bóng hàng đầu. Sức cạnh tranh trong đội là rất lớn.

Dĩ nhiên bạn có thể lo lắng vì muốn được ra sân nhiều nhất có thể. Không ai muốn ngồi dự bị mãi cả. Tôi không có cách nghĩ như vậy nhưng đó không phải điều khiến tôi quá lo lắng vào lúc này. Thông thường, khi bạn chuyển đến một đội bóng mới và giành chiến thắng, đội hình sẽ không xáo trộn quá nhiều và tôi tôn trọng điều đó.”

aw4i2805-073547c1-adff-42de-8a92-27bec5b47f511677501837076-medium-1710909612.jpg
Eriksen vô địch Carabao Cup cùng MU ở mùa trước. Ảnh: Trang chủ CLB

Eriksen gia nhập Man Utd vào tháng 7 năm 2022 với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Trong mùa giải đầu tiên chơi cho “Quỷ đỏ”, Eriksen ra sân 44 lần trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và có 10 đường kiến tạo, đóng góp trực tiếp vào chức vô địch Carabao Cup cùng với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.  

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT