Quảng cáo

Nottingham Forest có thể bị trừ điểm lần thứ hai

Thứ tư, 20/03/2024 09:41 AM (GMT+7)
A A+

CLB Nottingham Forest có nguy cơ tiếp tục bị trừ điểm sau khi vi phạm luật công bằng tài chính ở mùa giải này.

Trước đó 2 ngày, ban tổ chức Premier League đã thông báo về việc trừ 4 điểm của đội bóng Nottingham Forest. Nguyên nhân là bởi đội bóng này đã vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính vẫn bền vững của giải đấu (PSR). Cụ thể, kể từ khi lên hạng vào tháng 5/2022, Forest đã ký hợp đồng với 26 cầu thủ với tổng trị giá lên tới hơn 160 triệu Bảng, tuy nhiên họ chỉ thu về 4 triệu Bảng từ việc bán cầu thủ, điều này dẫn đến việc ngân sách của đội bóng bị thiếu hụt trầm trọng.

Giờ đây, đội chủ sân City Ground có thể sẽ phải tiếp tục đối mặt với một trừng phạt khác của ban tổ chức Premier League. Lý do là Forest đã chi tiêu quá giới hạn cho phép trong mùa giải này, con số này lên tới 26 triệu Bảng. Nếu như điều này trở thành sự thật, đoàn quân của Nuno Santo sẽ chìm sâu ở nhóm cầm đèn đỏ và gần như hết hy vọng trụ hạng. Sau hình phạt này, Forest đã rơi từ vị trí thứ 17 xuống vị trí thứ 18 và nếu như tiếp tục bị trừ điểm, thảm họa sẽ chưa dừng lại ở đó.

goal-multiple-images-3-stacked-facebook-1710901769.jpg
Nottingham Forest có nguy cơ tiếp tục bị trừ điểm. Ảnh: GOAL

Trong một diễn biến mới nhất, CLB này đã đưa ra tuyên bố về quyết định trên. Đại diện đội bóng phát biểu: “CLB Nottingham Forest vô cùng thất vọng trước quyết định của FA khi phạt đội 4 điểm và có hiệu lực ngay lập tức. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn xin cảm ơn FA đã giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng. CLB cho rằng giải quyết cáo buộc trong mùa giải là điều cần thiết để đảm tính tính công bằng của giải đấu.

Chúng tôi vô cùng thất vọng về nội dung cáo buộc của Premier League tới FA. Sau nhiều tháng hợp tác và phối hợp tốt với BTC, quyết định này hoàn toàn bất ngờ và ảnh hưởng đến lòng tin của chúng tôi dành cho giải đấu. Việc Premier League xử phạt 8 điểm là hoàn toàn không tương xứng so với mức 9 điểm theo quy định của giải đấu dành cho các đội bóng bị phá sản.” 

Cũng trong mùa giải này, một đội bóng khác cũng dính phải “cơn ác mộng” này đó chính là CLB Everton khi họ bị FA trừ 10 điểm, nhưng đã được trả lại 5 điểm sau khi kháng cáo thành công. Cuộc đua trụ hạng năm nay sẽ rất căng thẳng khi khoảng cách giữa các đội bóng nằm áp chót không phải quá lớn, nhưng với Nottingham Forest, hình phạt này sẽ giáng mạnh vào tinh thần các cầu thủ trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa là kết thúc.  

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT