Quảng cáo

Cựu trọng tài giải thích rõ đúng sai tình huống Liverpool mất phạt đền

Thứ tư, 20/03/2024 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Cựu trọng tài Howard Webb tin rằng VAR đã quyết định chính xác trong việc không cho Liverpool hưởng phạt đền trong trận đấu với Man City.

Cách đây 2 tuần, màn đối đầu đáng chờ đợi giữa Liverpool và Man City đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1 cho cả 2 đội. Tuy nhiên, những tranh cãi về trận đấu này vẫn còn được nhiều người nhắc tới bởi một tình huống lẽ ra Liverpool sẽ được hưởng phạt đền ở những phút cuối cùng trận đấu sau một pha phạm lỗi của cầu thủ bên phía Man City nhưng điều đó đã không xảy ra.

Cụ thể, trong những phút cuối cùng của trận đấu này, tiền vệ Alexis Mac Allister bên phía Liverpool đã có pha tranh chấp và sau đó bị đốn ngã trong vòng cấm sau tình huống tác động của Jeremy Doku. Trọng tài chính Michael Oliver sau khi tham khảo từ phòng VAR đã quyết định không cho chủ nhà Liverpool hưởng phạt đền. Quyết định này sau đó đã chia 2 luồng ý kiến trái chiều khi một bên phản đối cho rằng phải có phạt đền cho Liverpool, bên còn lại đồng tình với việc không thổi phạt với Doku.

gettyimages-2066578305-1710905923.jpg
Pha va chạm giữa Doku vs McAllister. Ảnh: GOAL

Mới đây, đích thân cựu trọng tài Howard Webb, Giám đốc kỹ thuật của Hiệp hội Trọng tài Anh (PGMOL) đã đưa ra quan điểm về quyết định trên. Ông chia sẻ: “Tình huống này gây ra nhiều tranh cãi. Tôi cho rằng nếu trọng tại chính thổi phạt thì VAR sẽ vào cuộc. Nhưng trọng tài không thổi phạt thì VAR vẫn sẽ tham gia. Bạn có thể nghe thấy Michael Oliver nói rằng bóng ở giữa 2 người. Doku nhấc chân lên và cậu ấy đã chạm bóng. Dĩ nhiên McAllister cũng có tham gia nhưng cậu ta không thực sự chủ động trong pha bóng đó.”

thiet-ke-chua-co-ten-1710905778.jpg
Howard Webb cho rằng VAR đúng khi không cho Liverpool hưởng phạt đền

Howard Webb cũng cho biết tầm quan trọng của trận đấu và việc thiếu các hình ảnh quay chậm để cung cấp bằng chứng thuyết phục là những yếu tố then chốt đằng sau quyết định của trọng tài. Webb nói thêm: “Đây là một trận đấu lớn, vì vậy với tư cách là trọng tài, bạn chỉ muốn sự rõ ràng và chắc chắn rằng mình đang đưa ra quyết định đúng đắn. Không phải lúc nào bạn cũng có đủ thông tin để đưa ra quyết định chính xác. Bạn cần làm điều đó trong những khoảnh khắc quan trọng trước vòng cấm.

Bạn phải làm mọi thứ để có thể tìm kiếm một vị trí thích hợp nhất để quan sát. Michael Oliver không chắc chắn trong tình huống này nhưng VAR cũng không có bằng chứng rõ ràng và thuyết phục nào để bác bỏ quyết định trên sân. Đó là một tình huống chủ quan, và tôi nghĩa VAR đã đúng khi không tham gia vào quyết định của trọng tài.”

Với trận hòa này, Liverpool rơi xuống vị trí thứ hai và để mất ngôi đầu vào tay Arsenal, Man City xếp thứ ba với chỉ 1 điểm ít hơn 2 đội trên.

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT