Quảng cáo

Cựu thủ thành MU tiết lộ cầu thủ khiến Sir Alex 'khiếp sợ' nhất sự nghiệp

Thứ năm, 16/12/2021 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, cựu thủ thành MU Perter Schmeichel đã tiết lộ cái tên luôn reo rắc nỗi ám ảnh cho vị chiến lược gia lỗi lạc Alex Ferguson thời ông còn cầm quân.

Alex Ferguson là một trong những vị HLV lỗi lạc nhất mọi thời đại của bóng đá thế giới. Cùng với đó, ông cũng là huyền thoại tại sân Old Trafford. Sir Alex nổi tiếng với tính cách vô cùng nóng tính, kỉ luật và không sợ bất cứ một thứ gì. Tinh thần máu lửa ấy đã được ngài "máy sấy tóc" truyền cho các học trò và tạo ra một trong những Quỷ Đỏ khét tiếng nhất mọi thời đại. 

Tuy nhiên, cựu thủ thành Peter Schmeichel mới đây đã tiết lộ với The Mirror về "nỗi kinh hoàng" của người thầy cũ. Cụ thể, Alex Ferguson rất sợ một ngôi sao thi đấu cho Liverpool trong những năm 1990. Đó là Steve Mcmanaman. 

Cựu thủ thành MU tiết lộ cầu thủ khiến Sir Alex 'khiếp sợ' nhất sự nghiệp 96361
Alex Ferguson rất sợ Mcmanaman. Ảnh: internet

Theo cựu thủ thành người Đan Mạch, mỗi khi Manchester United hồi đó phải đối đầu với Liverpool. Kế hoạch đầu tiên của Sir Alex đưa ra là "khóa cứng" tiền vệ người Anh. Đơn cử như trận chung kết FA Cup năm 1996, ngài "máy sấy" đã cắt cử hẳn  Phil Neville với nhiệm vụ chỉ theo kèm Mcmanaman trên sân Wembley hôm ấy.

Thật tuyệt vời khi mà Phil Neville đã làm tốt nhiệm vụ của mình và kiềm tỏa thành công tiền vệ của Liverpool. Chung cuộc, MU đã có chiến thắng quan trọng để lên ngôi vô địch với bàn thắng của Cantona. Có lẽ vì chính sự đề phòng "hơn cả bình thường" ấy của Sir Alex dành cho Steve Mcmanaman mà cựu tiền vệ người Anh chưa từng ghi bất cứ bàn thắng nào vào lưới của MU trong sự nghiệp của mình.  

Cựu tiền vệ sinh năm 1972 có tổng cộng 66 bàn thắng với 364 lần ra sân cho Liverpool. Sau 9 năm cống hiến cho Anfield thì Mcmanaman đã đầu quân sang cho Real Madrid. Trong sự nghiệp khoác áo The Kop của mình, Mcmanaman đã có tổng cộng 18 lần đối đầu với MU của Sir Alex. Thế nhưng, Quỷ Đỏ thành Manchester đã có 9 chiến thắng, 6 trận hòa và chỉ 3 trận thua trước Lữ đoàn đỏ ở khoảng thời gian này. 

MU vs Atletico Madrid: Suarez phát ngôn hướng thẳng vào Ronaldo

Ronaldo đánh bại Messi ở giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới

Những bàn thắng kinh điển của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sir Alex MU Mcmanaman Peter Schmeichel Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT