Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Ibrahimovic giã từ sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 41

Thứ hai, 05/06/2023 07:27 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi được xác nhận chia tay AC Milan khi mùa giải kết thúc, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cũng đã tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng nay 5/6, AC Milan đã đá trận cuối Serie A mùa này và có chiến thắng 3-1 trước Verona tại San Siro. Đây cũng là lúc mà đội trưởng Zlatan Ibrahimovic tuyên bố chia tay CLB đồng thời giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

Phát biểu chia tay trước 75.000 CĐV có mặt tại sân San Siro, Ibra bày tỏ: “Tôi có nhiều kỷ niệm và nhiều cảm xúc ở đây, lần đầu tiên đặt chân đến đây các bạn đã cho tôi niềm hạnh phúc.

Lần thứ hai, đó là tình yêu. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là người hâm mộ. Tôi sẽ là một người hâm mộ Milan suốt đời. Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt với bóng đá, nhưng không phải với các bạn. Hẹn gặp lại. Milan vĩ đại!”

ibrahimovic-giai-nghe-ac-milan-1685924984.jpg
Ibrahimovic nói lời chia tay AC Milan đồng thời giải nghệ ở tuổi 41 (ảnh: Getty)

Ibrahimovic trở lại AC Milan từ cuối năm 2019, thi đấu tổng cộng 78 trận, ghi 37 bàn và cùng Rossoneri giành chức vô địch Serie A 2021/22 sau 11 năm chờ đợi. Tuy nhiên, khi càng có tuổi những chấn thương càng khiến anh có ít thời gian thi đấu. Tính cả mùa này, Ibra mới chỉ đá 4 trận trước khi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 41.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Ibrahimovic đã chơi cho những đội bóng tầm cỡ như Man United, Barcelona, ​​Milan, Inter, Juventus và Ajax. Anh thi đấu 823 trận ở mọi cấp độ, ghi được 496 bàn và có 202 kiến tạo. Điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của Ibrahimovic có lẽ là việc anh chưa từng vô địch Champions League.

Tiền đạo người Thụy Điển được coi là hình mẫu cách mạng hóa của vị trí tiền đạo cắm hiện đại khi đã thể hiện bản thân là một cầu thủ giàu kỹ thuật mặc dù sở hữu một thể hình lực lưỡng.

Ibrahimovic ăn mừng chức vô địch Serie A mùa 2021/22 theo phong cách riêng (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT