Quảng cáo

Barca quá chậm, Messi nhận lời đề nghị khó tin từ mối quen

Thứ hai, 05/06/2023 06:58 AM (GMT+7)
A A+

Barca vẫn chưa gửi lời đề nghị nào cho Messi sau khi anh rời PSG, trong lúc đó thì anh đã nhận thêm một lời đề nghị hấp dẫn từ đối tác quen thuộc.

Nghe nội dung bài viết

Hồi cuối tuần trước, cả PSG lẫn Messi đều xác nhận đôi bên sẽ chia tay sau khi mùa giải này khép lại. Hợp đồng của M10 hết hạn vào tháng 6 và anh sẽ trở thành cầu thủ tự do ở kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Thực tế thì trong vòng 6 tháng cuối hợp đồng Messi đã được phép đàm phán với các đội bóng bên ngoài. Gần đây đã có CLB Al Hilal gửi lời đề nghị chính thức với thù lao 600 triệu euro/năm tới đại diện của siêu sao 35 tuổi.

Thế nhưng CLB được cho là sáng cửa chiêu mộ Messi vào hè này nhất là Barcelona lại im hơi lặng tiếng. Theo GOAL, đội bóng này thậm chí còn chưa có động thái hay lời đề nghị chính thức nào để đưa huyền thoại trở về.

messi-tim-cach-thao-chay-khoi-psg-thuong-vu-tro-lai-barca-co-nguy-co-do-vo-vi-ly-do-kho-tin-1680838231.jpg
Messi đã nói lời chia tay PSG nhưng Barca vẫn "bặt vô âm tín" (ảnh: Sport)

Trong bối cảnh đó, Messi mới đây được tiết lộ đã nhận được thêm một lời đề nghị gia nhập khác sau Al Hilal. Cụ thể, CBS đưa tin CLB Inter Miami của David Beckham đã ngỏ lời mời Messi chuyển tới giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) vào hè này.

Lời đề nghị này đã được gửi đến từ "vài tuần trước". Phía MLS cũng rất ủng hộ Inter Miami bởi họ tin rằng sự xuất hiện của Messi sẽ giúp đẩy mạnh sức hút của World Cup 2026, được tổ chức tại Mỹ, Canada và Mexico, góp phần nâng tầm cả nền bóng đá nơi đây.

Đáng chú ý, Inter Miami sẽ không đơn thương độc mã trong thương vụ này bởi họ sẽ có sự giúp sức từ hai tập đoàn khổng lồ về thời trang và công nghệ là Adidas và Apple.

leo-messi-adidas-inter-miami-apple-1685922808.jpg
Messi nhận được lời đề nghị gia nhập CLB Inter Miami của Beckham, đội bóng đã theo dõi anh từ lâu (ảnh: TheSun)

Bộ đôi doanh nghiệp tỷ đô này sẽ hỗ trợ đắc lực cho Inter Miami về mặt tài chính. Đổi lại họ sẽ được hưởng lợi từ hiệu ứng Messi nếu thương vụ thành công. Trong đó, Adidas sẽ có tiếng nói quan trọng bởi họ chính là thương hiệu đã gắn liền với sự nghiệp của anh.

Tuy nhiên, dù hợp sức nhưng mức thù lao mà phía Inter Miami, Adidas và Apple đề nghị cho Messi sẽ chỉ rơi vào khoảng 50 triệu euro/năm. Con số dù sẽ biến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất ở MLS nhưng vẫn còn quá ít so với những gì người Ả Rập sẵn sàng chi ra.

Do đó, tất cả vẫn sẽ phụ thuộc vào lựa chọn của Messi. Theo báo chí Tây Ban Nha, El Pulga sẽ sớm có quyết định về bến đỗ mới vào tuần này sau khi đã hoàn tất mọi công việc tại PSG.

Messi ghi bàn thắng cuối cùng cho PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT