Quảng cáo

HLV Galtier xác nhận: Messi rời PSG cuối tuần này

Thứ năm, 01/06/2023 18:51 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên của PSG, Christophe Galtier đã xác nhận trước truyền thông rằng Lionel Messi sẽ rời câu lạc bộ sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải

Nghe nội dung bài viết

Trả lời họp báo trước trận gặp Clermont thuộc vòng 38 Ligue 1 diễn ra hôm 4/6, HLV trưởng Christophe Galtier cho biết đây sẽ là lần cuối Lionel Messi khoác lên mình màu áo của PSG. Cầu thủ 35 tuổi sẽ rời CLB sau khi hết hạn hợp đồng. Cầu thủ 35 tuổi sẽ rời CLB sau khi hết hạn hợp đồng.

“Tôi đã có vinh dự được huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Messi tại Parc des Princes, tôi hy vọng cậu ấy sẽ được chào đón theo cách tốt nhất có thể. Cậu ấy là một nhân tố quan trọng của đội trong mùa giải này, luôn luôn sẵn sàng cống hiến. Tôi không thấy những nhận xét tiêu cực và chỉ trích nhắm vào Leo là hợp lý.”

messi-roi-psg-chuyen-nhuong
Messi được xác nhận sẽ đá trận cuối cho PSG vào cuối tuần này, sau đó anh sẽ rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do (ảnh: Getty)

Mùa giải 2022/23 chứng kiến một Messi hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo PSG. Sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường, El Pulga đã đóng góp 21 bàn và 20 kiến tạo cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Trong đó có 16 bàn và 16 đường chuyền dọn cỗ tại Ligue 1, góp công lớn giúp CLB giành chức vô địch quốc gia thứ 11 trong lịch sử.

Trước khoảng thời gian World Cup 2022 diễn ra, đôi bên được cho là có thỏa thuận miệng để gia hạn hợp đồng vào cuối mùa. Dẫu vậy, mọi thứ đã xoay chiều kể từ khi Messi trở về với chức vô địch thế giới cùng ĐT Argentina.

Đôi bên dần không còn tìm được tiếng nói chung. Rồi việc các CĐV bản xứ chỉ trích Messi vì không thể giúp PSG tiến sâu và vô địch Champions League, cũng như chuyến đi Ả Rập gây tranh cãi hồi đầu tháng 5 đã trở thành giọt nước tràn ly khiến thương vụ đổ bể hoàn toàn.

Sau khi giúp PSG vô địch Ligue 1, mục tiêu cuối của Messi tại đội bóng đã hoàn thành và giờ anh đã sẵn sàng đón nhận một thử thách mới. Theo GOAL, El Pulga đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ Ả Rập Xê Út, Barcelona hay thậm chí là các CLB Ngoại hạng Anh.

Ở tuổi 35, sức hút của Messi vẫn là quá lớn để các đội bóng nhảy vào tranh giành. Do đó, bến đỗ tiếp theo của siêu sao người Argentina chắc chắn sẽ là vấn đề được quan tâm bậc nhất ở kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Messi kiến tạo thành bàn trong ngày PSG vô địch Ligue 1 mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT