Quảng cáo

Các đội bóng Anh hưởng lợi từ việc cúp C1 đối diện nguy cơ gián đoạn lớn

Thứ ba, 22/02/2022 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Những căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine đang ảnh hưởng trực tiếp tới một trong những giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu.

Theo dự kiến, trận chung kết cúp C1 mùa này sẽ được tổ chức tại St Petersburg ở Nga. Tuy nhiên, điều đáng buồn là những căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine đang làm ảnh hưởng trực tiếp tới giải đấu hàng đầu do UEFA tổ chức. 

Theo đó, những căng thẳng giữa Nga và Ukraine đang khiến các nhà lãnh đạo của UEFA cực kỳ lo lắng. Trong những diễn biến mới nhất, LĐBĐ Châu Âu đang tính toán tới việc chuyển địa điểm từ Nga sang sân Wembley ở nước Anh để tổ chức trận chung kết cúp C1. 

Căng thẳng Nga và Ukraine leo thang, cúp C1 gặp nguy cơ gián đoạn lớn 113671
Những căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine có thể gây ảnh hưởng tới cúp C1 mùa này. Ảnh: internet

Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên mà UEFA thay đổi nơi đá trận chung kết. Còn nhớ, mùa giải năm ngoái, Chelsea và Man City đã cùng nhau tiến tới trận chung kết cúp C1. Mặc dù dự tính ban đầu của UEFA sẽ chọn Istanbul là nơi tranh tài.  Dẫu vậy, những luật lệ mà Thổ Nhĩ Kỳ đặt ra để bảo vệ đất nước này khỏi đại dịch Covid-19 đã khiến LĐBĐ Châu Âu phải họp khẩn và quyết định dời địa điểm sang Porto ở Bồ Đào Nha để tổ chức trận chung kết.

Mặc dù không ai mong muốn chiến tranh có thể nổ ra nhưng việc chuyển địa điểm thi đấu sang Anh mang tới những nguồn lợi rất tích cực cho đất nước này. Về mặt tâm lý, xứ sở sương mù hiện còn nguyên 4 đại diện ở cúp C1 mùa này. Việc có thể được đá chung kết tại chính quê nhà sẽ khiến các đại diện của nước Anh có động lực thi đấu lớn hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, chính quyền thành phố London cũng đứng trước khả năng sẽ thu về một khoản tiền lớn. Theo tính toán, thành phố nơi đăng cai tổ chức trận chung kết cúp C1 sẽ "bỏ túi" ít nhất 60 triệu bảng. Dự kiến, trận đấu cuối cùng tranh chiếc cúp tai voi mùa này sẽ tổ chức vào ngày 29/5.

Lịch thi đấu - Kết quả Chung kết C1 2020/21: Vô địch thuyết phục

Gianluigi Buffon chỉ thẳng cầu thủ sẽ thống trị làng túc cầu như Messi và Ronaldo

Những bàn thắng đẹp nhất của Mbappe ở mùa giải năm nay
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C1 Nga Ukraine
Xem thêm
TIN NỔI BẬT