Quảng cáo

Arsenal nhận cảnh báo trước cuộc tiếp đón Chelsea

Thứ ba, 23/04/2024 20:36 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn trước Chelsea khi hai đội chạm trán ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Đến thời điểm hiện tại, có thể phần nào khẳng định lợi thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải này đang nghiêng một chút về phía Arsenal. "Pháo thủ" sẽ là đội ra sân trước so với các đối thủ cạnh tranh như Man City hay Liverpool trong trận đấu vào rạng sáng mai (24/4). Tuy nhiên, đối thủ của Mikel Arteta và các học trò lại là Chelsea , đội bóng đang khao khát chiếm lấy một vị trí tham dự cúp Châu Âu sau khi bị loại cay đắng khỏi bán kết FA Cup.

getpaidstockcom-6627b9c99a053-1713879609.jpg
Arsenal tạm thời giành lợi thế trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty

Trước thềm trận derby này diễn ra, cựu tiền đạo Chelsea Chris Sutton đã nhấn mạnh rằng đội bóng của Arteta không thể bước vào trận đấu với kỳ vọng giành chiến thắng dễ dàng. 

Chris Sutton chia sẻ: "Arsenal đã có màn trở lại ấn tượng sau một tuần thi đấu tồi tệ trước Wolves vào thứ Bảy và giành chiến thắng dễ dàng, nhưng Chelsea cũng đã thể hiện tốt bất chấp thất bại trước Manchester City tại bán kết FA Cup."

Ông nói thêm: "Đây có vẻ như là một trận đấu thực sự khó khăn cho 'Pháo thủ', và sự kình địch lâu năm giữa hai đội bóng cũng sẽ là một yếu tố quan trọng. Chelsea lẽ ra đã phải đánh bại họ tại Stamford Bridge vào tháng 10 nhưng lại để tuột mất chiến thắng khi bị gỡ hòa 2 bàn vào phút cuối.

Chelsea đang tiến bộ dưới thời Mauricio Pochettino nhưng họ vẫn có thói quen tự đánh mất lợi thế như trận đấu hồi tháng 10. Vì vậy, tôi dự đoán Arsenal sẽ tìm ra cách giành chiến thắng trong trận đấu này - mặc dù tỷ số sẽ rất khó lường, tôi dự đoán Arsenal sẽ giành chiến thắng với tỉ số 2-1."

getpaidstockcom-6627b9f3a602f-1713879633.jpg
Chelsea bị loại khỏi FA Cup bởi Man City. Ảnh: Getty

Chelsea có thể gặp bất lợi trước giờ bóng lăn khi có tin đồn rằng ngôi sao sáng nhất Cole Palmer sẽ bỏ lỡ trận đấu này vì bị ốm. Cựu sao Man City đang có phong độ cực kỳ ấn tượng trong mùa giải này và đã ghi bàn vào lưới "Pháo thủ" ở lần chạm trán đầu tiên giữa hai đội trong mùa giải.

Trái ngược với Chelsea, Arsenal không gặp quá nhiều vấn đề về thể lực. Takehiro Tomiyasu đã vắng mặt trong chuyến hành quân đến Molineux trước Wolves nhưng có thể trở lại. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Arteta có gần như tất cả các cầu thủ khỏe mạnh để lựa chọn, ngoại trừ Jurrien Timber, người đã phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Nếu như giành trọn 3 điểm trên sân nhà Emirates, Arsenal sẽ tạo khoảng cách với Liverpool và Man City lần lượt lên thành 3 và 4 điểm, tuy nhiên họ lại đá nhiều hơn các đối thủ này 1 và 2 trận. Còn với Chelsea, đoàn quân của Pochettino sẽ leo lên vị trí thứ 7 đang được nắm giữ bởi Man Utd nếu như giành chiến thắng và sẽ có thêm cơ hội để tham dự đấu trường Châu Âu ở mùa giải sau.

Trận đấu giữa Arsenal và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (24/4).

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT