Xem xét giảm số đội thi đấu ở giải bóng chuyền VĐQG 2021

Thứ bảy, 11/12/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Căn cứ vào tình hình chung lực lượng cầu thủ hiện nay, giải bóng chuyền VĐQG dự báo sẽ còn tiếp tục giảm số lượng đội tham gia thi đấu trong các năm tới.

Hiện tại có thể thấy rằng, tình trạng các đội bóng thiếu quân số rất phổ biến, lực lượng cầu thủ có kinh nghiệm và khả năng chinh chiến tham dự giải bóng chuyền tầm cỡ như VĐQG là tương đối mỏng và thiếu hụt. Lý do đó khiến Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã phải giảm từ 12 xuống 10 đội.

11-12.1
Xem xét giảm số đội thi đấu xuống còn 8 đội ở giải bóng chuyền VĐQG

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, ông Lê Trí Trường từng chia sẻ: “Năm nay là năm cuối cùng thực hiện lộ trình giải vô địch quốc gia chỉ còn 10 đội. Liên đoàn sẽ tổ chức đánh giá xem có tiếp tục giữ nguyên hay giảm xuống còn 8 đội, đồng thời sẽ xem xét việc có nên hay không cho cầu thủ nước ngoài thi đấu. Trong tương lai, giải bóng chuyền vô địch quốc gia hoàn toàn có thể áp dụng mô hình thi đấu của bóng đá là thi đấu trên sân nhà và sân khách”.

Ông Trường còn cho biết thêm, sau khi kết thúc mùa giải năm nay, đến năm 2022 chúng tôi sẽ tiến hành buổi hội thảo tiếp theo để cân nhắc về vấn đề này.

11-12.2
Với tình hình hiện tại việc đưa ngoại binh trở lại là xu thế tất yếu

Mong muốn mang đến những giải đấu chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ và kỳ vọng của nhà tài trợ, theo nhiều chuyên gia việc tiếp tục giảm số đội tạo nên sự cạnh tranh lớn hơn, gia tăng chất lượng chuyên môn cho giải đấu là hoàn toàn cần thiết. Nếu không Liên đoàn cần phải tính tới việc đưa ngoại binh trở lại thi đấu để gia tăng lực lượng và chất lượng các đội bóng.

Với tình hình hiện tại việc đưa ngoại binh trở lại là xu thế tất yếu. Rút kinh nghiệm từ sai lầm trước đó, việc sử dụng lực lượng cầu thủ ngoại bao nhiêu, sử dụng như thế nào vẫn là một bài toán khó. 

Người hâm mộ có cơ hội xem trực tiếp vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2021

Danh sách đội hình bóng chuyền nam Bến Tre tham dự vòng 2 VĐQG 2021

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải bóng chuyền VĐQG Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam giảm số đội thi đấu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT