VĐV bóng chuyền dân tộc Chăm cao 2m cùng với cái tên ấn tượng

Thứ ba, 28/12/2021 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Sở hữu chiều cao ngang ngửa với “sếu vườn” cao nhất bóng chuyền quốc gia hiện nay là Cù Văn Hoàn, VĐV Chế Quốc Vô Lít của đội bóng chuyền nam TP.HCM đang được giới chuyên môn và người hâm mộ đặc biệt chú ý.

Tại giải bóng chuyền VĐQG Cup Bamboo Airways 2021, một gương mặt mới của đội bóng chuyền nam TP.HCM đã tạo sự chú ý rất lớn với giới chuyên môn lẫn người hâm mộ vì có chiều cao cực “khủng” là 2m cùng cái tên khá lạ, đó là Chế Quốc Vô Lít. Vô Lít bén duyên với bóng chuyền TP.HCM chưa đầy 1 năm nhưng đã có sự tiến bộ đáng kể.

Chế Quốc Lô Vít sinh năm 1996, anh sở hữu chiều cao 2m với sức bật đà lên đến 3m35 và tầm chắn 3m30. Chàng trai người dân tộc Chăm được đánh giá là có triển vọng bởi anh sở hữu chiều cao ấn tượng bậc nhất trong làng bóng chuyền nam hiện nay. Trở thành đối trọng với Cù Văn Hoàn và cùng thi đấu ở vị trí phụ công nên Vô Lít được hy vọng sớm phát triển và trưởng thành trong thời gian tới. Ở khía cạnh kinh nghiệm, chắc chắn VĐV của TP.HCM sẽ phải rèn luyện rất nhiều để trở thành trụ cột của đội bóng.

1
Sở hữu chiều cao ngang ngửa "sếu vườn" Cù Văn Hoàn

Theo quan sát từ đầu giải VĐQG 2021, Vô Lít chưa được ban huấn luyện sử dụng nhiều. Chia sẻ về cậu học trò mới của mình, HLV Phước Nghĩa cho biết: “Cậu ấy chỉ đến với bóng chuyền chuyên nghiệp được 1 năm nên chủ yếu đến giải đấu này để cọ xát, làm quen với không khí thi đấu chuyên nghiệp nên chúng tôi chỉ đưa vào sử dụng trong một số trận. Dù ban đầu có phần bị khớp nhưng Vô Lít cho thấy bản thân đang bắt nhịp dần.

Tuy kỹ thuật của cậu ấy chưa hoàn thiện, cần được rèn luyện và mài giũa rất nhiều nhưng Vô Lít luôn thể hiện sự đam mê, nhiệt tình rất lớn trong tập luyện và cũng tiến bộ khá nhanh. Đó là điều làm chúng tôi có hi vọng vào việc VĐV này sẽ có màn lột xác về trình độ trong tương lai”.

2
Chế Quốc Vô Lít là VĐV triển vọng của đội bóng TP.HCM

Chàng trai người dân tộc Chăm bắt đầu gia nhập đội bóng TP.HCM hồi tháng 3 năm nay. Anh sống tại Bình Thuận, trước đó chỉ thi đấu ở các sân chơi phong trào. Sau thời gian luyện tập cùng đội, Vô Lít bộc lộ nhiều tố chất tốt phù hợp với bóng chuyền đỉnh cao. Hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng mang tên Bác trong thời gian tới.

Bùi Thị Ngà tỏa sáng ghi điểm ấn tượng ở bán kết vô địch quốc gia 2021

Hoa khôi bóng chuyền Trà Giang bất ngờ nói lời chia tay EDU Capital Thanh Hóa

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VĐV bóng chuyền Chế Quốc Vô Lít TP.HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT