Fernanda Garay nhận giải VĐV bóng chuyền xuất sắc nhất Brazil năm 2021 trước khi từ giã sự nghiệp

Thứ tư, 24/11/2021 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Fernanda Garay của đội tuyển bóng chuyền nữ Brazil đã được vinh danh là VĐV bóng chuyền xuất sắc nhất, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác.

Cách vài ngày, Ủy ban Olympic Brazil (COB) đã công bố 51 vận động viên xuất sắc nhất đại diện cho 51 môn thể thao Olympic mà nước này tham dự. Fernanda Garay là 1 trong số 51 VĐV đã được gọi tên cho lần vinh danh này ở nội dung bóng chuyền trong nhà.

Fernanda Garay sinh ngày 10/5/1986, có thể khẳng định cô là “con nhà nòi" khi cả cha và mẹ đều là VĐV chuyên nghiệp. Cô bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp năm 15 tuổi và giành được một số thành công nhất định. Dù vậy phải tới năm 24 tuổi, cô gái cao 1m79 mới có vinh dự khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil.

1
Fernanda Garay thi đấu dưới màu áo của Brazil

Rất nhanh sau đó, Garay đã tận dụng cơ hội quý báu của mình để trở thành VĐV chủ lực của đội bóng áo vàng xanh trong suốt một thập kỷ qua. Trong sự nghiệp của mình, Fernanda Garay đã giành được những vinh dự cao quý nhất của một VĐV bóng chuyền.

Với những thành tích khủng: huy chương Vàng Olympic London 2012, huy chương Bạc Olympic Tokyo 2021, 3 lần vô địch Grand Prix Thế giới, 3 lần vô địch Nam Mỹ,... Trong năm 2021, phong độ ấn tượng của Fernanda Garay đã góp sức lớn giúp Brazil vào tới trận Chung kết Olympic Tokyo. Tuy nhiên Brazil đã thất bại trong đấu cuối cùng với đội tuyển Mỹ, đó cũng là khoảnh khắc cuối cùng Fernanda Garay thi đấu với tư cách một VĐV trước khi tuyên bố giã từ sự nghiệp để tập trung cho gia đình.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho Garay, nữ VĐV năm nay 35 tuổi và đã cống hiến cả thanh xuân cho bóng chuyền Brazil, kéo dài từ năm 2000 đến hết Olympic 2021 vừa qua trên đất Nhật Bản.

Huyền Thoại bóng chuyền Thái Lan bất ngờ tái xuất ở Mỹ

Mê mẩn trước nhan sắc của ‘Hoa hậu bóng chuyền’ Thái Lan

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fernanda Garay VĐV bóng chuyền xuất sắc nhất Brazil bóng chuyền nữ Brazil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT