Quảng cáo

Tiền vệ ĐT nữ Việt Nam 'hé lộ bí quyết' đánh bại Thái Lan để dự World Cup

Thứ năm, 10/02/2022 12:20 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Tuyết Dung cho biết toàn đội cực kỳ tự tin trước cuộc chạm trán với ĐT Thái Lan sau khi biết đối thủ gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng.

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Dung có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi cùng đội giành vé dự VCK bóng đá nữ FIFA World Cup 2023?

Chúng tôi đều rất sung sướng. Sau trận gặp Đài Bắc Trung Hoa cả đêm không ngủ được vì chưa thể tin ước mơ bao năm nay đã hiện thực. Chị em chia sẻ cùng nhau chiến thắng mà cả đội đã làm được sau gần ba tháng. Dung và toàn đội xin dành tặng chiến thắng này tới tất cả người hâm mộ. 

Thi đấu trong điều kiện sức khỏe chưa tốt, tâm trạng Dung ra sao?

Trận gặp Nhật Bản và Hàn Quốc, cầu thủ đã khỏi bệnh nhưng có đến 10 ngày chỉ tập trong phòng, thể lực không đủ. Trận đầu tiên, chị em vào trận bị ngợp. Bảy phút thua hai bàn.

Sau đấy chị em bảo nhau cố gắng vực dậy. Đến phút 80 mới thua thêm bàn thứ ba. Đó là sự cố gắng của cả đội, là tinh thần đoàn kết của tập thể từ trận đầu tiên cho tới cuối cùng.

Trong quá trình diễn ra giải, Ấn Độ phải rút lui, Australia cũng có kết quả không tốt. Cơ hội mở ra cho đội, cảm xúc của Dung thế nào?

Ấn Độ có kết quả tốt ở trận đầu tiên, chị em rất vui mừng. Nhưng khi Ấn Độ bị loại tất cả đều lo, rồi khi Iran thi đấu với Đài Bắc Trung Hoa chúng tôi sợ họ hoà thì cơ hội của đội tuyển Việt Nam là rất nhỏ.

Sau đấy, chúng tôi rất vui khi Đài Bắc Trung Hoa thắng Iran, mở toang cánh cửa cho tuyển nữ Việt Nam. Chị em lại động viên nhau cố gắng hết mình

Tiền vệ ĐT Việt Nam 'hé lộ bị quyết' đánh bại Thái Lan để dự World Cup 110251
Tuyết Dung ghi được 1 siêu phẩm từ chấm phạt góc tại ASIAN Cup 2022

Sau khi vào tứ kết, đội có động thái gì với mục tiêu đi World Cup. 

Tâm lý chị em rất thoải mái, mình chơi tốt và có bàn dẫn trước. Hết hiệp 1 tỷ số hòa. Mình gây nhiều khó khăn cho đội bạn. Hiệp 2 thể lực đi xuống nên đủ thua bàn. Sau trận đấy mình vẫn còn quyền tự quyết khi đá với Thái Lan và Đài Loan. Đó là lúc đội đoàn kết và tập trung nhất để giành kết quả như ý.

Vòng Play-off, trước 2 đối thủ Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, Dung có niềm tin như thế nào?

Dung và chị em rất tự tin. Họ bị thiếu nhiều người và khó khăn về lực lượng. Toàn đội bước vào trận Thái Lan trên tinh thần cao nhất và rất tự tin.

Tham dự ngày hội bóng đá thế giới là ước mơ của nhiều cầu thủ, các cầu thủ cần chuẩn bị gì?

Từng cá nhân phải có ý thức tập luyện, thi đấu ở câu lạc bộ để có sự tin tưởng của huấn luyện viên. Khi lên đội tuyển phải là một gia đình, tập luyện và thi đấu. Trước World Cup có rất nhiều giải đấu, mình phải thi đấu thật tốt. Dung và toàn đội sẽ cố gắng nỗ lực, đặt mục tiêu từng cá nhân và cố gắng thi đấu thật tốt từng trận đấu để vào vòng sau nữa. 

Cảm ơn Tuyết Dung.

ĐT nữ Việt Nam nhận sự tiếp đón 'đặc biệt' sau hành trình giành vé dự World Cup

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT nữ Việt Nam Việt Nam vs Thái Lan ASIAN Cup 2022 World Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT