Quảng cáo

'Sếp lớn' Hàn Quốc tiết lộ lý do nhận lời dẫn dắt bại tướng của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 25/01/2022 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, LĐBĐ Malaysia đã chính thức công bố ông Kim Pan Gon là tân HLV trưởng của ĐTQG nước này.

Highlights: Việt Nam 3-0 Malaysia (Nguồn Dugout)

Như thông tin đã đưa trước đó, LĐBĐ Malaysia đã chính thức bổ nhiệm HLV Kim Pan Gon là tân thuyền trưởng của ĐTQG. Đáng chú ý chiến lược gia 52 đang là Phó Chủ tịch của LĐBĐ Hàn Quốc. Ông sẽ thay thế HLV Tan Cheng Hoe ngồi vào chiếc ghế nóng tại ĐT Malaysia sau thất bại ở AFF Cup 2021.

Chia sẻ với tờ Dong-a Libo, HLV Kim Pan Gon cũng tiết lộ lý do đồng ý dẫn dắt ĐT Malaysia: "Tôi nghĩ rằng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ nhỏ bé của mình với tư cách là Chủ tịch Ủy ban của LĐBĐ Hàn Quốc. Giờ là lúc tôi trở lại mặt đất để làm việc với tư cách là một huấn luyện viên".

"Tôi đã tìm hiểu và nắm rõ về tiềm năng phát triển của đội tuyển Malaysia. Tầm nhìn của họ trong tương lai là thứ gây ấn tượng với tôi. Vì thế tôi quyết định chuyển đến Malaysia để thực hiện một thử thách mới", cựu Phó Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc nhận định thêm về bóng đá Malaysia. 

20d3d52b2e1f76358d0417437f20bfd4
HLV Kim Pan Gon sở hữu bản CV rất ấn tượng

Để phục vụ ĐT Malaysia, ông Kim Pan Gon cũng đã từ chức Chủ tịch Ủy ban tăng cường năng lực của ĐTQG Hàn Quốc. Trước đây HLV 52 tuổi cũng từng dẫn dắt nhiều CLB, đội tuyển U23 và ĐTQG của Hồng Kông. Ngoài ra ông cũng từng làm trợ lí cho một số đội ở Hàn Quốc trước khi làm việc cho KFA.

Như vậy chỉ tính riêng trong khu vực ĐNÁ, đã có 3 HLV người Hàn Quốc chịu trách nhiệm dẫn dắt ĐTQG. Tờ Dong-a Libo nhận định rằng việc sử dụng các chiến lược gia ở "xứ sở kim chi" đang là xu hướng mới của bóng đá châu Á. Những vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chứng tỏ được khả năng lãnh đạo và làm quen rất nhanh với môi trường bóng đá ở các quốc gia khác nhau.

Tuyển thủ Úc tự tin thi đấu ‘chấp cả HLV’ trước ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kim Pan Gon ĐT Malaysia AFF Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT